เริ้มต้นเขียนเว็บ

สารบัญเริ่มต้นเขียนเว็บ

รวมเนื้อหาสอนการเขียนเว็บไซต์เบื้องต้น โดยจะเป็นการเริ่มต้นเรียนรู้ว่าการทำเว็บต้องมีความรู้พื้นฐานอะไรบ้าง แล้วเครื่องมือที่เขาใช้ ใช้อะไรกัน ทำไมต้องใช้ และภาษาต่างๆสำหรับผู้เริ่มต้น

ทำไมต้องเป็น website

เริ้มต้นเขียนเว็บ

ปัจจุบันการมาของ internet ทำให้ภาษาต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการทำเว็บไซต์นั้นมีความนิยมสูงมากๆ และงานด้านนี้ทำให้นักพัฒนามีเงินเดือนที่สูงมากๆ หลายคนต้องการเปลี่ยนสายงานเพราะเรื่องค่าแรงเนี้ยแหละ แต่แน่นอนว่าทำไมแพงแต่คนมาทำงานด้านนี้น้อย มันมีเรื่องการศึกษาที่ค่อนข้างละเอียดมาก

อยากให้ตั้งใจเรียน

เอาจริงๆผมคิดว่าสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานเลยใช้เวลาประมาณ 3 เดือนคุณสามารถเรียนรู้การทำเว็บได้แบบรู้พื้นฐานระดับทำงานได้แล้วครับ แต่คนส่วนใหญ่คือไม่ได้เรียนติดต่อกันมากพอ ความรู้ด้านนี้เป็นเหมือนทักษาะต้องใช้การฝึกฝนและทำเยอะๆเพื่อให้การคิด การออกแบบ การเห็นภาพรวมของเว็บที่เราจะทำนั้น มีการจบงานได้อย่างไรครับ ซึ่งผมมีอธิบายไว้ด้านล่างแล้ว สามารถไล่อ่านได้เลยครับ

บทความมีอะไรบ้าง?

บทความนี้ผมจะสอนพวกพื้นฐานการทำเว็บโดยจะเริ่มแบบคนไม่รู้เลยว่าเว็บทำงานแบบไหนอย่างไร เพื่อให้พอมีความรู้และสามารถต่อยอดได้นะครับ อาจจะไม่ลงรายละเอียดแบบลึกว่ามันส่งค่าอะไรยังไง แต่จะพยายามให้คนอ่านสามารถเข้าใจและเขียนเว็บได้ในระดับเริ่มต้น โดยผมคิดว่าสิ่งที่ผมจะสอนนั้นจะสามารถหารายได้หรือสร้างรายได้นั่นเอง แต่ต้องให้คุณพยายามทำความเข้าใจและตั้งใจจริงนะครับ

ถ้าคุณชอบบทความในเว็บนี้ และอยากสนับสนุนเรา เพียงแค่คุณสมัครรับข่าวสารด้านล่างจะได้รับสิทธิ์พิเศษก่อนใคร เราสัญญาว่าจะส่งบทความที่เป็นประโยชน์ต่อคุณอย่างแน่นอนครับ

สำหรับสายดูคลิป

สามารถดูได้จากช่องด้านล่างนี้เลยครับ สอนดีทั้งคู่ครับ


สำหรับคนอยากย้ายสายงานหรือไม่ได้จบมาด้านนี้

ผมอยากแนะนำให้ลองอ่านที่บทความนี้ก่อน

https://oxygenyoyo.com/programming/no-experiance-find-programming-job/

จะเห็นได้ว่าสายงานด้านนี้ข้อดีคือ ใครมาทำก็ได้ มันไม่ได้ยากเวอร์นอกจากคุณต้องทำงานเฉพาะด้านลงลึกจริงๆ เช่น การคำนวนระดับการเงิน หรือ การออกแบบโครงสร้างโปรเจ็คขนาดใหญ่เช่น เขียนโปรแกรมเพื่อให้องค์กรใช้ทั้งองค์กร ตั้งแต่ บัญชี ไปจนถึง โกดังเก็บของ ซึ่งกว่าคุณจะไปถึงจุดนั้นคุณมีประสบการณ์มากพอแล้วแหละครับ

Course Online

หากคุณคิดว่าการอ่านไม่เหมาะกับการเรียนรู้ของคุณผมแนะนำว่าให้ลองเรียนรู้แบบพวกคอร์ส online อย่าง udemy ก็ได้นะครับราคาไม่แพง แต่ถ้าหากต้องการภาษาไทยแล้วละก็ ลองเป็น

https://www.skooldio.com/browse?category=technology&level=beginner&q=web

หรือของ future skill ก็ไม่แย่สามารถซื้อได้เหมาปีอีกด้วย

https://futureskill.co/course?course=all

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th