know more know nothing

งานพูด Know more Know nothing ที่ IT ลาดกระบัง

ได้มีโอกาสงานพูดแชร์ประสบการณ์น้องๆอีกครั้งหนึ่งครับ โดยครั้งนี้ไปพูดแชร์ประสบการณ์น้องๆที่คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยหัวข้อหลักจะเป็นเรื่องการเตรียมตัวออกไปทำงานและหาตัวเองให้เจอ และสุดท้ายการจุดไฟให้น้องๆทำในสิ่งที่น้องๆอยากทำประมาณนี้

งานพูดนี้พูดเรื่องไรบ้าง

งานพูด know more know nothing
know more know nothing

หลักๆจะพูดเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปทำงานว่าเราควรเลือกทำงานแบบไหน อย่างไร เลือกอะไรที่เหมาะสมกับตอนช่วงอายุของน้องๆ จริงๆจะคล้ายๆกับที่ไปพูดที่อื่นๆแต่ทุกครั้งๆที่ได้พูดผมจะปรับเปลี่ยน slide ให้ดีขึ้นเสมอ เพิ่มเติมเนื้อหาต่างๆเข้าไปและจะมี version ของ slide ของผมเองด้วย โดยมีการเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเวลาและการสร้างแรงบันดาลใจ

know more know nothing
know more know nothing
  • เรื่องเตรียมตัวทำงานต้องรู้ อะไรบ้าง
  • 10 ปีแรกของการทำงานควรโฟกัสอะไร
  • ความฝันของตัวเองต้องเริ่มเมื่อไหร่
  • เวลาของคนเรามีเท่าไร

หลักๆก็ประมาณนี้ มีน้องๆหลายคนหลังพูดจบก็มาปรึกษาโปรเจ็คนิดหน่อยถือว่าดีแหละมีคนมาขอคำปรึกษาเราก็ช่วยเท่าที่เราจะช่วยได้ และก็แชร์ประสบการณ์แบบนอกเวลาอีกนิดหน่อย เห็นน้องๆหลังจากฟังเสร็จมีไฟติดบ้างก็ถือว่าผมได้ทำสำเร็จบ้างแล้ว

know more know nothing
know more know nothing

ก็ขอบคุณอาจารย์และน้องเมษที่ติดต่อมาให้โอกาสผมได้ไปพูดแชร์ประสบการณ์นะครับ ที่มหาลัยไหนอยากหาคนพูดแชร์ประสบการณ์ด้านโปรแกรมเมอร์ ก็ติดต่อมาได้นะครับ ยินดีไปพูดครับผม

know more know nothing
know more know nothing

สามารถดูอีกงานที่ผมไปพูดได้ที่บทความนี้ครับ

https://oxygenyoyo.com/general/%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%b9%e0%b8%94-know-more-know-nothing/

หากชอบบทความแบบนี้ลองอ่านที่นี่เพิ่มเติมได้ครับ

https://www.trueplookpanya.com/tcas/article/detail/64726

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th