จุดเปลี่ยน

[4/99] จุดเปลี่ยนชีวิต

คิดว่าหลายๆคนน่าจะมี จุดเปลี่ยนชีวิต วันนี้เราจะมาคุยกันเรื่องนี้ดีกว่า มีคนบอกว่าทุกๆการเลือกคือจุดเปลี่ยนชีวิตของเราเสมอ ไม่ว่าจะเราจะเลือกสินค้าอะไร เลือกไปเจอใคร เลือกที่จะรักใคร เลือกที่จะเกลียดใคร บางครั้งสิ่งนี้ทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปเลย หรืออาจจะทำให้เราไม่รู้สึกอะไร มาดูกันสิว่าผมจะมาเล่าจุดเปลี่ยนอะไร

ว่ากันว่ามนุษย์มีจุดเปลี่ยนใหญ่ๆอยู่ 3 ครั้ง

จุดเปลี่ยน

สำหรับผมคิดว่าจุดเปลี่ยนแรกคือ เกมส์ เออไม่พ้นเรื่องนี้จริงๆ คิดว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่มีความหมายและเป็นจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตนะ คือ เป็นทั้งแรงบันดาลใจเป็นทั้งสิ่งที่ชอบและทำให้เลือกสายเรียนเพราะอยากสร้างเกมส์เองด้วย ทำให้มีอาชีพโปรแกรมเมอร์อยู่ทุกวันนี้ เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ได้เครื่องเกมส์ตั้งแต่เด็กเลยจริงๆ

ส่วนใหญ่คนเล่นเกมส์จะมีทักษะพื้นฐานคือเข้าใจอะไรเร็วไม่ต้องอธิบายเยอะ เข้าใจกลไกง่าย ถ้าสังเกตุตัวเองนะ จะรู้ว่าเวลาเราเล่นเกมส์ใหม่ๆ เล่นแปปเดียวเราจะเข้าใจเลยว่ามันเล่นยังไงมี เทคนิคอะไรที่ทำให้เราได้เปรียบสิ่งเหล่านี้แหละคือ ข้อดี

จุดที่สองคือ ได้ติดเป็นเด็กค่าย YWC

คือเป็นสิ่งหนึ่งที่ภูมิใจอยู่ทุกวันนี้คือได้เป็นเด็กค่าย Young Webmaster Camp ( YWC ) คือ เป็นค่ายที่รวมคนไอทีที่เก่งๆในเมืองไทยและคุยภาษาเดียวกันทำให้เราได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากที่นี่ และได้รู้จักพี่ๆในวงการไม่ว่าจะเป็น Pantip , Dek-d ฯลฯ ซึ่งเป็นพี่ๆที่แบบบางคนไม่รู้จะมีโอกาสนี้ไหมเลยด้วยซ้ำแต่เราได้เข้าใกล้พวกพี่ๆเขาแบบสนิท

ค่ายนี้ทำให้เราได้รู้ว่าเรามีพื้นฐานด้านนี้ไม่ดี คนอื่นๆเก่งกว่าเราเยอะมาก ทำให้เราเปิดโลกกว้างจริงๆ เป็นค่ายที่ไม่กักความรู้มีการแบ่งปันตลอดและ update กันตลอดถือว่าเป็นพี่น้องกันสนิทกว่าเพื่อนบางคนในชีวิตอีก คือ เหมือนลำบากตอนเข้าค่ายมาพร้อมกันอ่ะได้เห็นเพื่อนเหนื่อยเราเหนื่อยและช่วยๆกันทำโปรเจ็คแบบอดหลับอดนอนกันถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่มีผลกระทบต่อชีวิตเรามากๆ

จุดสุดท้าย

เอาจริงๆบอกตรงๆ คือ ยังไม่รู้เลยว่าจุดนี้จะมีผลกระทบกับเราเมื่อไรอย่างไร แต่เราคิดว่ามันมีแน่ๆและกำลังจะเข้ามาในชีวิตไม่ช้านี้ เพราะถ้ามาสายกว่านี้ ตูคงแก่ตายก่อน ( ฮา ) อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่แย่ก็ได้แต่จะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นก็ได้ ไม่รู้จริงๆ กำลังมองหาอยู่เหมือนกัน ไม่ชอบชีวิตเรื่อยๆมันดูไม่มีเป้าหมายอะไรเท่าไร

ชอบเรื่องราวประมาณนี้ลองอ่าน

https://oxygenyoyo.com/general/prepare-get-programmer-job/

https://www.youtube.com/watch?v=aVG60bS8v4o

แล้วจุดเปลี่ยนคุณล่ะ … เป็นอย่างไร ?

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th