YWC ค่ายที่ต้องเข้าตลอดชีวิต

ywc

หากจะพูดถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตมนุษย์คนหนึ่งครั้งใหญ่ๆนั้น คงมีไม่กี่ครั้ง แต่หนึ่งในครั้งใหญ่นั้นในชีวิตผมคือค่าย  YWC ( Young Webmaster camp )  ครับ ค่ายทั้งสร้างรอยยิ้ม น้ำตา นำพาคนไม่เคยรู้จักกันให้สนิทกันได้ยิ่งกว่าเพื่อน ม. ปลายซะอีก และไม่ใช่ แค่ค่าย แต่ เป็นค่ายที่ต้องเข้าค่ายตลอดชีวิต

หากใครที่เข้ามาอ่านบทความนี้ผมจะพูดถึงประเด็นที่หลายๆคนที่จะเข้าค่ายสงสัย และหลายคนที่จบจากค่ายนี้และผู้อ่านทั่วไปที่จะมีส่วนช่วยนำพาข่าวสารนี้ไปให้โอกาสแก่น้องๆรอบตัวคุณครับว่าแล้วไปดูสารบัญเลย

หากคุณเป็น …

  • คนที่อยากเข้าค่าย
  • คนที่จบจากค่ายนี้
  • คนที่อายุเกินหรือไม่มีสิทธิ์สมัครค่ายนี้

ทำไมฉันถึงต้องสมัครค่าย ?

หากคุณเป็นคนที่มีสิทธิ์สมัคร และมีคำถามในใจว่าค่ายนี้มีดีอะไร ทำไมฉันต้องสนใจด้วยเนื่องจากค่ายอื่น ณ ตอนนี้มีเยอะมากให้ไป งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า คุณจะได้อะไรจากค่ายนี้และทำไมค่ายนี้คุณจะเข้าค่ายตลอดหลังจากเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับเรา ค่ายนี้ไม่ใช่แค่เข้าค่ายแล้วจบยังมีกิจกรรมให้ได้พบปะกันกับคนที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง เช่น คนที่ทำงาน Pantip คนที่สร้างเว็บเด็กดี คนที่ทำงานด้าน Start up หรือแม้แต่นักข่าว และมีกิจกรรมกีฬา มีความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นตัวเอง รุ่นพี่ รุ่นน้อง

เพราะโอกาสที่จะเข้าได้ไม่ใช่ง่ายๆ

ทุกๆปีคนจะสมัครเข้าเป็น 1,000+++ คิดดูว่าคนสมัคร 1,000 คน รับเข้าค่ายแค่ 80 คนต่อปี แต่ข่าวนี้ดีคือ ณ ปีนี้ผู้สมัครน้อย เป็นโอกาสที่ดีของคุณที่จะสมัครเข้ามาเพราะโอกาสติดจะสูงขึ้น แล้วคุณจะปล่อยโอกาสนี้ไปจริงๆหรอ !! ค่ายที่จะทำให้ความรู้ด้าน IT คุณก้าวหน้าไปกว่าที่เคยจะเป็นอย่างคาดไม่ถึง !!

ywc

ภาพ ณ วันที่เขียนบทความเหลือ 2 สัปดาห์เท่านั้นโอกาสอยู่แค่เอื้อมมือแล้ว !!! คว้ามันให้ได้ !!!

ความรู้

ywc

คุณอาจจะคิดว่า ไม่เข้าค่ายนี้ฉันก็เรียนรู้เองก็ได้ ถูกครับ เว็บใครๆก็เรียนเองได้ แต่ผมอยากจะบอกอย่างนี้ว่า คนเรากว่าจะฝึกฝนให้ก้าวขั้นต่างๆต้องใช้ “เวลา” ครับ … ซึ่งมันจะดีกว่าไหมถ้าหากสิ่งที่คุณจะฝึกฝนกว่าจะบรรลุถึงจุดหนึ่ง คุณอาจจะต้องใช้เวลา 10 ปี แต่มีอาจารย์ที่ดีคุณอาจจะเก่งภายใน 1 ปี ใช่! ภายใน 1 ปี แล้วคุณจะปล่อยสิ่งที่คุณต้องสูญเสีย 10 ปีเพียงเพราะคุณไม่ได้สมัครค่ายนี้วันนี้หรอครับ ?? เวลาของคุณเป็นสิ่งมีค่ามาก และไม่สามารถซื้อกลับมาได้ด้วย ตัดสินใจ ณ วันนี้จะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลังครับ

ทำแล้วเสียใจดีกว่าเสียใจที่ไม่ได้ทำ – โดยพี่ตี๋ YWC#5 

ฟรี ฟรี ฟรี !!!

สมมติว่า คุณมีความรู้ความสามารถบรรลุถึงความรู้ 10 ปีจากข้อข้างบน ใครก็อยากจะเรียนรู้จากคุณ แต่คุณจะสอนให้คนอื่นๆแบบฟรีๆหรอ ไม่มีทางซะหรอก !! ถ้าหากวันนั้นคุณคงอายุ 30 ปี หรือใกล้ 30 ปี เวลา ของคุณจะมีค่ามากๆ จนไม่อยากจะสอนใครฟรีหรอก แต่คิดดูว่าค่าย เอาคนที่บรรลุสูงสุดในสาขาต่างๆมาสอนคุณโดยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และสอนคุณให้แบบฟรีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ได้ยินใช่ไหมครับ ฟรี !!! แค่ประสบการณ์ 10 ปียังมีค่าแบบหาเงินหมื่นด้วยการออกงานสอนเพียง 1 ครั้งแต่ค่าย เอาคนระดับสูงสุดอารมณ์เหมือน LV 99 มาสอนคุณซึ่งถ้าคนกลุ่นนี้จะสอนแบบเก็บเงินคุณอาจจะต้องตกใจกับราคาอย่างแน่นอน !!

ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย

อย่างที่บอกไปว่า ค่ายนี้ไปเข้าค่ายเรื่องความปลอดภัยนั้นเชื่อได้เลย รุ่นพี่ที่ทำค่ายรับผิดชอบและคิดเผื่อผู้ปกครองแล้วทุกด้าน ไม่มีการปล่อยให้เจอสิ่งมึนเมา ไม่มีการเที่ยวกลางคืน ไม่มีเรื่องอบายมุขใดๆ รุ่นพี่จะติดตามคุณดูแลทุกอย่าง ไม่ว่าจะหิวน้ำ หิวข้าว คิดไม่ออก ทุกคนจะมีพี่ติดตามไปตลอด ค่ายเราทำมาเกิน 10 ปียังไม่เคยเกิดเหตุการณ์วิกฤตเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยของน้องเลย จึงอยากให้ผู้ปกครองถ้ามาเจอแล้วคิดว่ามันจะปลอดภัยไหม บอกได้ว่าเกิน 100% ดูแลดีมากจริงๆ

อนาคตที่ดี

เกือบทุกคนที่เข้าค่ายนั้น ไม่ตกงาน บอกตรงๆว่าตกงานยากมากกกกกก ( บวก ก ไปล้านตัว ) คือ ค่ายนี้เมื่อคุณเข้าค่ายแล้วคุณจะได้รู้จักพี่ๆที่ทำงานในวงการ IT ที่ดังๆเกือบทุกคน เรียกได้ว่าต่อให้คุณไม่มีความสามารถโดดเด่นก็ยังมีการฝึกสอนช่วยเหลือจากรุ่นพี่ ทำให้คุณมีความสามารถทำงานได้

เอาจริงๆตอนที่ผมได้เข้าทำงานที่ Pantip.com ส่วนหนึ่งก็เพราะค่ายนี้แต่ไม่ใช่เพราะ เราเส้นเข้าไปนะ แต่เพราะหลังจากค่ายจบคุณจะรับรู้เลยว่า คุณทำงานจริงยังไม่ได้เลย ต้องพัฒนาตรงไหนอย่างไร ซึ่งตอนผมเข้าไปผมก็คิดว่าตัวเราเนี้ยรู้เยอะนะ แต่บอกตรงๆ ความสามารถผมไม่ถึงค่าเฉลี่ยของคนในค่ายด้วยซ้ำ แต่มันดีตรงเรารู้ตัวและพัฒนาสกิลของเรา และเมื่อมันพัฒนาก็จะมีคนเห็นการพัฒนาของเราและให้โอกาสเราครับ

จะมีค่ายไหนทำให้คุณได้รู้ถึงงานเว็บจริงๆเป็นอย่างไร เว็บ 1 ล้านบาทเป็นไปได้อย่างไร ทำถึงแพง สกิลของคุณจะช่วยทำให้มูลค่ามันเพิ่มขึ้นได้อย่างไร พวกนี้อยู่ในค่ายทั้งนั้นครับ

ผลงานคนในค่าย

พูดไปอาจจะไม่เห็นภาพว่าค่ายนี้มีคนเก่งๆจริงๆหรือเปล่า หรือว่าโม้ไปงั้น โอเคผมได้ไปหาพวกตัวอย่างมาให้คุณได้รับรู้ว่าคนในค่าย นั้นทำอะไรกันไปบ้างในสังคมไทยให้คุณได้เสียดายถ้าหากว่าคุณไม่ได้เข้าค่ายนี้ไปดูกัน

  • http://www.drivebot.io/ Start up ที่สำเร็จเป็นเด็กค่ายเราพัฒนาด้วยโดยน้องคามินรุ่น 10
  • www.pantip.com ใช่พันทิปเวอร์ชั่นปัจจุบันที่คุณๆใช้กันอยู่ผมเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมพัฒนาครับ ผมรุ่น 6
  • www.zocialrank.com เว็บสำหรับ monitoring จัดอันดับต่างๆใน social media
  • http://www.springnews.co.th/ เว็บ springnews ก็เด็กค่ายเราทำโดย tannysoft รุ่น 7
  • www.designil.com เว็บที่คนรุ่นใหม่ด้าน Design ชอบอ่านกันก็ของเด็กค่ายโดย Perth รุ่น 7
  • http://www.dek-d.com/visualnovel/ หน้าอ่านนิยายสนุกๆของทางเว็บเด็กดีพัฒนาโดย โมชิ รุ่น 11, เมฆ และเบนซ์
  • Sticker Line macthai.com โดยน้องเค้กจิรารุ่น 10
  • www.storylog.co เว็บที่บอกเรื่องราวของคนที่อยากเล่าโดยน้องโอมรุ่น 11
  • เพจ ใครสอนให้โพสรูปของกินตอนดึก และเว็บ http://goohiw.com/ โดยน้องนกแก้วรุ่น 10
  • https://www.takemetour.com/ พัฒนาโดน ปันเจรุ่น 11
  • jitta.com  เว็บไซต์วิเคราห์หุ้นดำเนินตามรอยของวอเรน บัฟเฟต เป็นเด็กค่ายหมดเป็นทีม
  • http://www.pemikaz.in.th/ เว็บรีวิวเครื่องสำอางค์โดยน้องเปรม รุ่น 11
  • lnwshop.com 1 ในเว็บเปิดร้านค้า online ที่โด่งดังในขณะนี้ พัฒนาโดย ปุ้ม รุ่น 6 , พัดรุ่น 6 , ว่าน รุ่น 6 เป็นทีมพัฒนา
  • http://www.camphub.in.th/ เว็บรวมงานค่ายต่างๆให้คุณไม่พลาดทุกข่าวสารเกี่ยวกับค่ายทุกค่ายโดยน้องบอสรุ่น 10

นี่แค่ตัวอย่างที่นึกออกนะจริงๆมีอีกเยอะมากๆ ซึ่งเว็บต่อไปอาจจะเป็นของคุณที่โด่งดังระดับที่บอกใครก็รู้จักได้ แล้วทำไมคุณถึงต้องปฎิเสธโอกาสการสมัครเข้าค่ายนี้ด้วยล่ะ

ไม่ต้องรอแล้วเฮ้ย !!!!

ค่ายนี้เป็นศูนย์กลางของคนเก่งที่พร้อมจะพูดคุยกับคุณ และแชร์ความรู้โดยไม่มีกั๊ก และการเข้าค่ายนั้น ไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากขนาดจะเอาแต่คนเก่งๆ เพราะเรารู้ว่าสิ่งสำคัญกว่านั้นมีอีกมาก มีปัจจัยที่ทำให้คุณ … ใช่!!! คุณนั่นแหละที่กำลังอ่านทุกอักษรนี้ นั้นติดค่าย!! อย่าไปท้อและคิดว่าทำไม่ได้ ถ้าคุณยังไม่ได้ทำมัน คุณจะรู้ได้ไงว่าคุณทำไม่ได้!!! คุณอาจจะลืมไปแล้วหรือเปล่าว่าคุณเคยฝัน ว่าจะทำเว็บไซต์ คุณลืมมันไปแล้วหรือเปล่าว่าอยากออกแบบภาพหรือหน้านี้ไม่สวย มันน่าจะมีอะไรสวยกว่านี้ คุณลืมไปแล้วหรอว่าคุณจะหาเงินทาง Internet ได้เร็วและง่าย ทำให้เว็บของเราโด่งดังไปใครๆก็ต้องพูดถึง คุณอยากเขียน content ให้มีคนพูดถึง ทำให้คนสามารถแชร์ออกไป โดยบอกทุกคนได้อย่างภาคภูมิว่าบทความนั้นๆคือเราเองที่เขียน คุณ … ลืมมันไปแล้วหรอ !!? หยิบความฝันที่กำลังรอคอยให้คุณหันกลับไปมองมันขึ้นมาและสมัครค่ายนี้ก่อนที่คุณจะเสียใจไปตลอดชีวิต ! สมัครเลย !!! www.ywc.in.th

สำหรับรุ่นพี่ที่จบค่ายไปแล้ว

บทความนี้ผมอยากขอความร่วมมือ 2 แบบเลือกตามที่ถนัดหรือตามที่ตัวเองชอบได้เลยครับ

อย่างแรกคือ ถ้าหากคุณมี Blog หรือที่เขียนลงบนโพส Facebook ก็ได้แล้วเปิด public ให้เขียนหัวข้อเกี่ยวกับ YWC อะไรก็ได้ไม่จำกัดเขียนเสร็จแล้วรบกวนบอกผมด้วยผมจะช่วยแปะบอกไว้ในนี้จะพยายาม update บทความนี้เท่าที่เป็นไปได้ ขอเป็นพวกบทความใหม่นะ ไม่เอาที่เคยเขียนไปแหละเอาพลังการเขียนที่ได้ร่ำเรียนกันในค่ายเอามาใช้แสดงให้คนภายนอกได้เห็นว่า วิชาที่เราได้มา ไม่ได้เก็บไว้ให้อยู่แต่ในฝักดาบ ณ วันนี้ถึงเวลาที่เราต้องเอามาแสดงพลังให้ทุกคนได้ประจักษ์แล้ว !!!

อย่างที่สอง คือ ผมอยากรบกวนช่วยกันแชร์ บทความให้ไปให้กับคนรอบตัวผมหมายถึงพวกน้องๆใน มหาลัย นะไม่ใช่แค่กดแชร์แล้วจบ แต่เจาะจงไปเลยว่า ถ้าหากเราเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มหรือคณะที่ยังติดต่อกันอยู่ หยิบยื่นโอกาสนี้ให้รุ่นน้องของคุณซะ ทำให้รุ่นน้องของคุณได้รับรู้ได้แล้วว่า โลกมันกว้างแค่ไหน จบออกมาต้องพบกับอะไร ใช้ชีวิตเล่นๆแล้วลองให้มาพบกันเด็กมหาลัยอื่นๆดู อย่าเพียงแค่มองผ่านบทความนี้แล้วปิดไปอย่างเคยๆ ผมคิดว่าพี่น้องค่าย YWC ยิ่งใหญ่ แต่เราไม่สามารถแสดงความยิ่งใหญ่โดยใช้แค่ปากพูด !! พลังแชร์ในมือท่านใช้มันเถอะครับ

สำหรับคนที่เกินกำหนดของค่ายแต่อยากช่วยเหลือ

ผมคิดว่าคนรอบตัวผมมีหลากหลายอาชีพและสังคม แต่ผมคิดว่าคุณต้องเป็น 1 ในสังคมที่มีน้องๆ มหาลัยอยู่แล้ว บทความนี้ผมเขียนขึ้นเพื่อให้เป็นประโยชน์ทั้งค่ายและหยิบยื่นโอกาสให้น้องๆรุ่นต่อๆไป หากคุณมีคนใกล้ตัวที่ยังเรียนอยู่ อย่า !!! อย่าปล่อยโอกาสที่จะเปิดแค่เพียง 1 ปีหายไปเพียงเพราะว่าคุณกดปิดบทความนี้หรือแค่มองผ่านมันไปครับ

รุ่นน้องหรือคนใกล้ตัวของคุณอาจจะเป็น Mark คนที่ 2 ก็ได้แต่หากคุณไม่บอกโอกาสนี้ให้แก่พวกเขา เขาอาจจะใช้ชีวิตเรียนจบแบบชีวิตมนุษย์เงินเดือนทั่วๆไปแน่นอน น่าเสียดายจริงๆ ถ้าหากคุณเห็นน้องคนไหนที่มีความฝัน คุณเองคงมีความฝันแต่หากวันนี้คุณไม่ได้ทำก็ส่งต่อความฝันให้แก่รุ่นน้องหรือคนใกล้ตัวต่อไปครับ ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่จะหยิบยื่นสิ่งเหล่านี้ครับ

แชร์ออกไปให้รุ่นน้องคุณได้อ่านบทความนี้ครับ เขาจะได้เรียนรู้โอกาสว่าค่ายนี้มีดีอะไร ทำให้รุ่นน้องของคุณหรือคนใกล้ตัวคุณได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ครับ

เพียงแค่ 1 คลิก คุณจะพลิกชีวิตอีกหลายคน

สุดท้าย

หากใครอยากอ่านอีกว่าแต่ละปีมีอะไรบ้างผมเคยเขียนไว้ใน Blog นี้แล้วตามนี้เลยครับ

หากมีข้อสงสัยอะไรสามารถเข้าไปติดต่อสอบถามได้ที่

https://www.facebook.com/ywcth

หรืออยากสอบถามตรงๆกับผมที่เป็นรุ่นพี่ค่ายก็สามารถ comment ไว้ได้ครับถ้าหากตอบได้จะตอบนะครับ

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th