wongnai

[review app] วงใน wongnai

“กินอะไรดีวันนี้ ?” ผมว่าหากต้องทำ โพลคำถามประจำชาติ คำถามนี้ต้องติด 1 ใน 10 อันดับแรกอย่างแน่นอนเป็นแน่แท้ เพราะเป็นคำถามง่ายๆที่หาคำตอบโครตจะยาก ยิ่งหากไปกับเพื่อนความมากเรื่องและมากความจะยิ่งมากตาม แต่ไม่ต้องห่วงวันนี้มีคนทำ app มาตอบโจทย์นี้แล้วดีกว่า 4sq เพราะเป็น app คนไทยทำเอง เย้ๆๆๆ เอาล่ะอย่ารอช้าว่าคือ app อะไรเลยเพราะจะเฉลยให้ว่าคือ app wongnai (วงใน)

Download Wongnai app

ลายแทงตามนี้เลยจ้า

link

QR Code

IOS

qr_ios

android

qr_android

windows phone

qr_windowsphone

แต่ในบทความจะเป็นตัวของ ios นะเธอว์ บอกก่อนเลย เอาล่ะหลังจากที่เราได้ app wongnai 1 ea แล้วเรามาดูกันเลยครับ เมื่อคุณเปิด app มาครั้งแรกแล้วจะเข้าในเมนู place ให้โดยอัตโนมัติ เพื่อค้นหาร้านอาหารที่ใกล้รอบตัวคุณทันทีโดยมาพร้อมกับคนที่รีวิวด้วยดูภาพด่านล่างกันเลย

โดยคุณอาจจะหาร้านที่คุณต้องการแบบค้นหาชื่อร้านได้โดยพิมพ์ชื่อร้านด้านบนหรือเลือกแบบหมวดหมู่ได้หากคุณยังไม่พิมพ์ชื่อร้านนั้นก็จะมีให้เลือกแบบละเอียดเลยทีเดียวดูรูปด้านล่างเลยจ้า

wongnai หน้าแรก

อย่างที่เห็นครับ ชอบแบบไหนจัดได้ตามแบบที่คุณต้องการ ณ ตอนนั้นเลยมีเรื่องราคาอีกว่าจะถูกหรือว่าจะจัดเต็ม มาคนเดียวหรือว่ามากับเพื่อนหรือพาเด็กมา เรียกได้ว่าตอบทุกโจทย์แต่จะมีร้านหรือเปล่านั้นก็คงต้องดูกันครับ ซึ่งตอนนี้ข้อมูลทางร้านได้มีคนใส่เยอะพอสมควร หากเป็นร้านดังๆมีคนทานบ่อยแล้วละก็ จะมีคนเขียนรีวิวให้เต็มที่เลยครับ

เอาล่ะเราไปดูกันต่อเลยสมมติว่าเราเลือกร้านที่ตั้งใจจะไปกินแล้วให้แตะที่ร้านนั้นก็จะมาเจอดังรูปด่านล่างนี้ครับ

25560228-182116.jpg

จากในรูป 3 เมนูหลักๆก็คือ

  • Eat here บอกว่าใครอื่นว่าเรากำลังมาทานที่นี่คล้ายกับ 4sq ครับหากมีเพื่อนหรือว่าใครที่เป็นเพื่อนเรามาทานก็จะเห็นด้วยว่าคุณเคยมาทานที่นี่แล้วเหมือนกัน
  • Post photo เป็นการถ่ายรูปแล้วบันทึกลงไว้สำหรับร้านหรือคุณจะแชร์ไปทางพวก social ก็สามารถทำได้ทันที คุณจะได้แบ่งปันรูปที่ชอบและบอกต่อให้คนที่รู้จักของคุณได้มาทานหรืออาหารที่คนอื่นๆไม่ได้ ลองแต่คุณลองแล้วก็สามารถถ่ายรูปไว้ได้เหมือนกันครับโดยคนที่ใช้ app wongnai ก็จะมาเห็นรูปที่คุณถ่ายไว้ในร้านอีกด้วย
  • Write review เป็นการเขียนรีวิวว่าร้านนี้เป็นอย่างไร เรียกได้ว่าคุณจะเขียนสั้นหรือยาว ก็ทำได้พร้อมๆกันในรีวิวของคุณก็สามารถถ่ายรูปประกอบการเขียนของคุณได้อีกด้วยซึ่งตอบโจทย์บ้างคนที่ว่ามันไม่ยุ่งยาก เขียนๆพิมพ์ๆ อยากวิจารณ์อย่างไรก็ได้ เพราะผมก็เคยอ่านมีทั้งดีไม่ดี มีเมนูแนะนำของหลายๆคนอยู่เหมือนกัน

ส่วนเมนูด้านล่างสองอันก็คือ Reviews (5) อันนี้คือจำนวนของคนที่มาเขียนรีวิวให้กับทางร้านนี้ครับส่วน Similar places ก็คือหาสถานที่ใกล้เคียงกับร้านหรือสาขาของร้านที่ใกล้เคียงกันครับถ้าหากรีวิวดี

ต่อไปเราไปดู review คนอื่นดูครับแตะที่ Review ข้างล่างกันเลยแล้วจะพับกบ พบกับ รูปแบบด้านล่างครับ

review
review

ก็จะมีบอกให้อย่างละเอียดเลยว่ามีคนให้กี่ดาวสำหรับร้านนี้ ใครเป็นคนแรกที่เขียนรีวิว แล้วรายละเอียดคราวๆให้เราได้อ่านชอบคนเขียนคนไหนเราสามารถติดตามชีวิตเขาได้ครับ หรือว่าแค่อ่านก็สามารถทำได้ แล้วหากคุณได้เข้าไปอ่านต่อ [ read more…] แล้วก็จะเจอหน้าตาแบบรูปด้านล่างครับ

my review tinpresso
my review tinpresso

ก็จะบอกรายละเอียดทั้งหมดที่คนเขียนคนนั้นเขียนไว้ ทั้งเมนูที่แนะนำ ระดับดาวที่ให้เหมาะกับคนกลุ่มไหน หากมีคนมา like หรือ comment ระบบจะทำการส่ง email ให้เราได้ทราบด้วยว่ามีใครมาปฎิสัมพันธ์กับเรา และหากเขียนความที่เขียนรีวิวนั้นหยาบคายหรือว่าไม่จริงก็สามารถ report หรือแจ้งทาง wongnai ให้ทำการตรวจเช็คได้โดยแตะที่ more และเลือก report ครับผมหรือหากเป็นเจ้าของรีวิวก็สามารถลบได้ด้วยในเมนู more เหมือนกันครับ

เอาล่ะต่อไปก็การเขียนรีวิวเมื่อเราได้ลองทานอาหารจากร้านที่เราไปแล้วหากอยากรีวิวว่ามันอร่อยเทพหรือว่าแย่ขั้นขุนนรกก็สามารถจัดเต็มได้อย่างตามอารมณ์ร้านไหนดีก็ควรจะบอกหรือว่าอยากติอะไรก็เขียนไว้ เพื่อว่าเจ้าของร้านเล่นหรือทางร้านรับทราบก็จะได้อบรมกันต่อไปโดยหาก แตะเข้าไปที่ write review แล้วจะพับกบ พบกับหน้าตาอย่างนี้เลยจ้า รูปด้านล่าง

write review
write review

เมื่อทำการเขียนรีวิวเสร็จแล้วก็กด next เลยจ้าเท่านี้ app ก็จะทำการ update review ของเราเข้าไปให้คนอื่นได้อ่านและแน่นอนต่อให้คุณยังไม่เป็นเพื่อนกับใครแล้วนั้นก็ยังมีช่องทางให้คนอื่นได้เห็นอยู่ดี เพราะว่าขนาดผมไปเล่นครั้งแรกก็มีคนมากดดูสิ่งที่ผมเขียนด้วย เร็วมาก ! เพราะว่า review ที่คุณเขียนนั้นจะไปโผล่ในเมนู feed ครับ ซึ่งมันอยู่ทางเมนูหลักเดี๋ยวจะหาไม่เจอ

เอาล่ะ !! ถ้าหากใครอ่านถึงตรงจุดนี้ผมจะบอกอะไรดีๆให้อีกข้อที่รู้มา นั่นก็คือ หากคุณได้รีวิวถึงจุดนี้จนได้รับมงกุฎ สังเกตุจากบางคนที่อัพบ่อยๆนะครับหรือง่ายๆพวก top 10 ของคนที่ชอบรีวิวคุณจะได้มีส่วนร่วมเข้าไปอยู่ในกลุ่ม Wongnai Elite ซึ่งมันดีอย่างไร ? คุณจะได้เข้าร่วม Elite party ที่จัดขึ้นทุกเดือน !!! ทุกเดือน !!!!! และมีการเชิญคุณไปชิมร้านใหม่ๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย !!!! ฟรีนั่นเอง !!!!!!!!!! ว้าว อยากเป็นทำอย่างไร ทาง wongnai บอกว่าจะมีการคัดเลือกทุกๆ 6 เดือนครับ คนที่เขียนรีวิวได้ดีและเป็นประจำจะได้รับเลือกในครั้งนี้

ก็จบกันไปในแค่ episode แรกครับคิดว่าต้องเขียนต่ออีกแน่ๆเพราะว่าเพิ่งจะพูดไปแค่เมนูเดียวนั่นก็คือ place ไว้จะเขียนต่อนะครับถ้ามีโอกาส วันนี้สวัสดีไปเขียนรีวิวก่อนอยากเป็น Elite กับเขาบ้าง 5555+ หากคุณมีปัญหาอะไรสามารถแอดไปทางถามทาง wongnai ได้เลยครับตามด้านล่างนี้

Facebook: https://www.facebook.com/Wongnai

Twitter: http://www.twitter.com/wongnai

Website:  www.wongnai.com

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th