ลดความอ้วนภายใน 1 ชั่วโมง

“ดูพี่คนนั้นสิอ้วนจัง !” , “ไอ้อ้วนเป็นไงบ้างวะ ?”, “ช่วงนี้เธอดูสมบูรณ์ขึ้นนะ ( -__- ||| )” สารพัดคำทักทายที่เสียดแทงเหมือนยืนถือมีดแล้วเอามากรีด เชือดเฉือน ให้เราต้องคิดมากกลับไปหาอะไร ยัดปากให้มันหายเครียดหรือไม่ก็ไม่ต้องไปเจอหน้าไอ้คนที่ว่ากล่าวเรา สบายใจ …. หรอ !!? จริงๆแล้วผมคิดว่าคุณๆหลายคนก็กำลังมีพุงน้อยๆหรือเอวที่เคยมีก็หายไป เพราะการกินดีอยู่ดีเกินเหตุ ผมเข้าใจความรู้สึกได้ดีเพราะผมก็เป็นอยู่ =_=” แต่เมื่อในทุกครั้งๆเรามักจะมีแรงฮึดบอกตัวเองว่า … ฉันจะลดความอ้วน เมื่อนั้นแหละทำไมมันไม่ได้ผลซักทีคราวนี้ผมจะพาทุกท่านไปลดความอ้วนด้วยกันใน 1 ชั่วโมงเนี้ยแหละ

 แรงฮึด !

เมื่อคุณเริ่มอยากออกจากวงเวียนแห่งการกินเกินพอดีของตัวเองแล้ว ผมแนะนำเลยครับว่าสิ่งแรกที่คุณควรจะต้องดูเลยนั้นก็คือ คลิปต่อเนื่องของ Good shape save cost ของพี่จอร์นวิญญู ดูไปจนถึงคลิปล่าสุดเลยนะครับ ผมเชื่อว่าพี่จอร์นนั้นน่าจะสร้างแรงฮึดให้คุณได้เยอะพอดูเลย เพราะส่วนตัวผมเริ่มทำเพราะคลิปของพี่เขาจริงๆครับ ผมลดมาได้ 10 โลจาก 90 มาอยู่ที่ 80 ทำเรื่อยๆนะครับไม่ใช่อาทิตย์เดียว -_-” ซัก 2 เดือนได้มั้ง แต่ผมยังอยากลดต่อให้ได้ 75 โดยพี่จอร์นเขาก็บอกแหละว่าให้ถึงระดับที่ตัวเองตั้งไว้และลดมาอีกนิด เพราะว่าตอนกลับมาออกกำลังกายน้ำหนักจะขึ้นๆลงๆ +-1 ประมาณนั้นครับ

ลงมือ !

หลังจากดูคลิปแล้วผมแนะนำให้ลงมือทำเลยพรุ่งนี้เป็นต้นไปหากคุณเป็นพวกซาดิสหน่อยๆอย่างผมแล้วละก็ วันต่อมาผมทำตามเลยครับอดข้าวเที่ยงกินนับ cal ไม่ให้เกินวันละ 2000 กิโลแคลอรี่ คุณดูแล้วไม่ทำตามก็จบครับ จำว่าไว้ว่าต้อง ลงมือทำ !!! ผมจะเน้นให้อีกทีครับ

ลงมือทำเถอะครับ

หากเราเริ่มผลัดวันเมื่อไหร่วันต่อไปก็จะไม่ทำอย่างแน่นอนเพราะผมก็เป็นบ่อย (ถึงมาก) ต้องมีวินัยเป็นเรื่องสำคัญรองลงมามันไม่สำคัญว่าจะน้อยมาก ขอให้เริ่มลงมือทำครับ กินให้น้อยลงหรือเคี้ยวให้นานขึ้นทุกอย่างมีผลจริงๆ มาจากประสบการณ์ตรง

ออกกำลังกายกันเถอะ

เมื่อลดถึงจุดหนึ่งแล้วสิ่งที่คุณควรจะทำต่อนั่นคือ ออกกำลังกาย ครับซึ่งสามารถทำได้แบบที่บ้านก็ได้ถ้าหากไม่ชอบออกไปวิ่งแต่ผมชอบ ผมจึงเลือกออกไปวิ่งครับ วิ่งรอบหมู่บ้านโดยการยึดการวิ่งจากเพจนี้ครับ เรื่องวิ่งเรื่องกล้วย สามารถเข้าไปอ่านได้เลยมีตั้งแต่การเลือกรองเท้ายัดการวิ่งอย่างไรให้ไขมันลด

เริ่มต้นหัดวิ่ง ลดความอ้วน
เริ่มต้นหัดวิ่ง

จากภาพคุณต้องทำอย่างจริงจังนะครับ เริ่มเดินก่อน 15 นาที แล้วก็ยืดวอร์มให้ร่างกายพร้อมจะวิ่ง วิ่งไม่ต้องเร็วขอนานๆ เน้นว่านานๆ แล้วอย่าลืมเดินเพื่อคูลคาวน์ด้วย ถ้าหากในวันแรกก็เอาแค่เดินเร็วก่อน เดินเร็วเนี้ยคือเหนื่อยมากนะครับผมลองมาแล้ว หอบเป็นสนัขเลยครับท่าน

ค่อยเริ่มทำอย่างที่ผมบอกครับ อยากให้คุณทำอย่างน้อยๆที่สุดคือ 1 ชั่วโมงต่อวัน ผมอยากให้คุณคิดว่า “ยอมเสียเวลา 1 ชั่วโมงต่อวันเพื่อต่ออายุตัวเองไปอีกหลายๆปี” ครับผม จะมากกว่านี้ก็ได้แต่ก็อยากให้อย่างน้อยที่สุดคือ 1 ชั่วโมงครับ

ทำไมต้อง 1 ชั่วโมงอยากให้ไปอ่านกระทู้นี้ใน pantip ครับเขียนได้ดีและน่าจะเป็นแรงบันดาลใจของสาวๆคนอื่นอีกด้วย Fit & Firm อย่ารอให้น้ำหนักขึ้นสูง จนฉุดลงไหม่ไหว ซึ่งหากคนเข้าไปดูแล้วจะได้รู้ว่ามีท่าออกกำลังกาย อย่างอื่นที่ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะอีกด้วย ลองดูครับสนับสนุนสาวๆให้หุ่นดีกัน

ผมใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง

แถมท้ายหากมีคนถามว่าผมใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง ไม่มีอะไรมากเลยครับ รองเท้าผมลงทุนกับ adidas prene ตัวนี้มียางกันกระแทกทำให้วิ่งแล้วลดการกระแทกที่หัวเข่าครับ

adidas_prene
adidas_prene

ราคาประมาณ 5,xxx แต่ก็เป็นการลงทุนระยะยาวเพราะว่าผมใส่รองเท้าแล้วพังเร็วมีตัวนี้แหละใส่มาเป็นปียังโอเคอยู่เลยครับ แต่ล่าสุดเห็นเขาจัดงานลด 50 % ผมก็โครตเศร้าเลย ลองหามือสองดูก็ได้นะครับคิดว่าคงมีหลายคนซื้อมาแล้วเลิกกลางคันเยอะอยู่ :)

อีกอุปกรณ์หนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ iphone ครับผมใช้ app Nike+ Running ซึ่งโอเคเลยเพราะว่ามันช่วยคำนวนว่าเราวิ่งไปเยอะน้อยแค่ไหน และหากว่าเรามีเพื่อนที่ใช้ app เดียวกันมันจะช่วยบอกด้วยว่าเพื่อนเราวิ่งได้เท่าไร ตอนนี้ใครนำ ( รายละเอียดไว้จะทำมาให้อ่านกันนะพี่น้อง )

แถมอีกนิด ! หากกลัวว่าเหงื่อเราจะไปโดน iphone แนะนำให้เอาถุงก๊อบแก๊ปห่อไว้จะได้ไม่เปื้อนเหงื่อและยังคงสัมผัสได้เหมือนเดิมเลยจ้า

creadit

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th