เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย ตอนที่ 4 โอกาส …

เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย ตอนนี้จะมาพูดถึงคำว่า โอกาส ใช่ครับคำนี้มีความหมายมากมายเพียงใด ใครเล่าจะไม่รู้ ไม่ว่าทำอะไร อย่างไร เราทุกคนต้องสิ่งที่เรียกว่า โอกาส เสมอแต่ครั้งนี้จะมาพูดถึง โอกาส ทางด้านความรัก ซึ่งไม่ว่าหนุ่ม สาวคนใดได้เป็นผู้หยิบยื่นสิ่งนี้ให้กับอีกฝ่ายคงจะดี แต่ในโลกแห่งความจริงนั้น ดันมีคนต้องการโอกาส มากจนเกินไป หรือบางคนใช้มันอย่างฟุ่มเฟือย โดยไม่รู้ว่าสิ่งที่เขาได้รับมานั้นเป็นการแย่งมาจากคนอื่นอีกที เอาล่ะ ! พูดไปมาอาจจะงง วันนี้เราไปอ่านกันเลยว่ามันเป็นอย่างไรบ้าง

เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย โอกาส

จีบ
จีบ

โอกาสจีบ … 

คุณผู้อ่านคงจะมีจำกันได้ว่า เราเคยให้โอกาสคนๆหนึ่งเข้ามาในชีวิตเราตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาเข้ามารู้จักเราได้อย่างไร มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับฝ่ายชายนะครับที่อยู่ๆเจอคนที่ถูกใจ ในครั้งแรกแล้วเดินเข้าไปขอเบอร์ ขออะไรซักอย่างที่ไว้ติดต่อคุณผู้หญิง ( ถ้าไม่ได้อยู่ในผับ ) การเตรียมใจ การนึกคำพูดแค่คิดบางทีก็ใจสั่นแล้ว ยังไม่ทันได้เดินเข้าไปหาเลย ไหนจะความกลัวอีก กลัวถูกปฎิเสธ กลัวเขาเดินหนี กลัวไม่ได้เบอร์ กลัวหน้าแตก โอ้ย ! เยอะ ! จริงๆนะ ไม่เชื่อคุณผู้หญิงลองไปเดินไปหาหนุ่มคนหนึ่งแล้วขอเบอร์หรือ contact อะไรก็ได้ดู น่าจะเข้าใจความรู้สึก เอาล่ะ … ออกทะเลมาไกล ( เพราะใครล่ะ ? ) กลับมาต่อว่า

chance

โอกาสนี้นั้นก็ไม่ได้จะมีง่ายๆ เข้าไปปุ๊บไม่ได้บั๊บ ก็จบเลยไม่ต้องอะไรต่อ ผู้หญิงไม่ชอบจบป่ะ แต่หากคุณได้มีโอกาสจีบล่ะก็ ถือว่าคุณได้บางสิ่งที่มีค่ากว่าคนอื่นๆที่รอคอยสิ่งนั้นมานานนะเออ เพราะฉะนั้นได้ โอกาส มาแล้วก็ใช้ให้ดีซะ

https://www.youtube.com/watch?v=Dd-HfmoMHJs

โอกาสคบ ...
โอกาสคบ …

โอกาสคบ …

ถ้าหากคุณได้รับโอกาสต่อไปคือ โอกาสคบ โอ้ย !!!!! สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !! ผมอยากให้คุณจดจำวันที่คุณขอเธอคบ แล้วเธอตอบตกลง มันเป็นคนรู้สึกที่เกินบรรยายออกมาเป็นคำพูด แทบเรียกได้ว่า อยากไปเต้นกังนัมสไตล์ตรงสี่แยกเลยทีเดียว ( ฮ่าๆ ) ทำไมถึงอยากให้คุณจดจำนะหรอเพราะความรู้สึกนั้นคุณจะไม่ได้รับมันอีกแล้วไงครับ จนว่าจะเป็นโอกาสที่ขอแต่งงานซึ่งกว่าจะไปถึงจุดนั้นได้เรียกได้ว่า ยาก ไอ้ที่เราๆท่านๆเห็นคน แต่งงานไม่เว้นแต่ละวันเนี้ยคือ ต้องคิดว่าคนโสดเท่าไร เป็นสิบล้าน กว่าจะคบ กว่าจะเลือกกันสุดท้ายตกลงเนี้ย มันก็น้อยแต่มันก็ดูเยอะอยู่ดีเพียงแค่ว่าเราไม่ได้เห็นคนโสดไง

ใช้โอกาสเยอะ ...
ใช้โอกาสเยอะ …

วันที่ใช้โอกาสอย่างบ้าคลั่ง …

หลายๆคนนั้นได้รับโอกาสในการคบหาเป็นแฟนแต่ ดันไม่ดูแลให้ดีแน่นอนคนคบกันมีเบื่อมีทะเลาะเราต่างมาจากการเลี้ยงดูที่ไม่เหมือนกันเลย มันก็อยู่ในการปรับตัว ปรับความเข้าใจ นั่นคือโอกาสที่ให้แก่กันทั้งคู่ไม่ว่าชายหรือ หญิง เพียงแต่บางคนใช้มันอย่างมากมายเกินความพอดี เอาโอกาสไปใช้อย่างอื่นที่ตัวเองสนใจ ใช้มันสำหรับไปให้โอกาสคนอื่นอีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย แต่คุณเองก็ไม่เคยนึกถึงมันจนกว่าคุณจะเสียมันไป ไม่ก็มีคนอีกเป็นร้อยๆที่ อยากได้โอกาสแบบคุณ และพวกเขาคิดว่าหากได้มาก็จะทำให้ดีกว่าคุณซะอีก ซึ่งเรื่องนี้มันไม่มีถูกผิด มันเป็นเรื่องของอารมณ์และความรู้สึกของฝ่ายหญิงที่ให้โอกาสแก่คุณไม่ใช่ใครอื่น

หมดโอกาส ...
หมดโอกาส …

วันที่หมดโอกาส …

ในวันนี้ที่คุณไม่เหลือแม้แต่ โอกาสแก้ไข คุณจะนึกถึงมันมากกว่าปกติ แน่นอนเราทุกคนต้องการผิดพลาด แต่หากเรารู้ว่าผิดพลาดตรงไหนเราควรจะแก้ไขไม่ใช่ปล่อยมัน ปล่อยความรักของคุณไปทั้งๆที่กว่าคุณจะก้าวมาถึงระดับคบกันมันไม่ใช่แค่ เดินเข้าไปคุยแล้วคบกันเลย มันต้องผ่านทั้งความเจ็บปวด ความสุข มีทั้งน้ำตาและรอยยิ้ม ฉะนั้นผมอยากให้คุณรู้ตัวก่อนที่จะมาถึงจุดนี้

สุดท้าย …

ผมอาจจะเขียนในมุมมองของผู้ชายเพราะว่าผมก็ได้เห็นทั้งคนที่อยากได้รับโอกาสมากมายแต่ไม่เคยได้ซักที กับอีกคนที่มีโอกาสมากมายแต่ดันใช้ซะคุ้มจนอีกคนทนไม่ไหว ในหลายๆคู่นั้นกำลังทะเลาะกันไม่เข้าใจกัน ผมอยากให้คุณนึกกลับไปในวันเก่าๆนั้น มันสวยงาม มันหอมหวาน ความทรงจำเหล่านั้นเป็นเสมือนน้ำที่มาหล่อเลี้ยงเราท่ามกลางทะเลทรายแห่งปัญหาและความไม่เข้าใจ และสุดท้ายและท้ายสุดผมอยากให้คุณฟังเพลงนี้ครับ

หากชอบซีรี่ย์นี้สามารถอ่านต่อได้ที่นี่ครับ

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th