เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย ตอนที่ 3 ผู้ชายเยอะ …

“ผู้ชายคนนี้เยอะอ่ะพี่” คำกล่าวของน้องคนหนึ่งที่มาคุยกับผม หรือไม่ก็เป็นประเด็นที่ว่าผมไปถามน้องผู้หญิงคนอื่นว่า น้องคนนี้เป็นไงนิสัยดีน้า ไม่ชอบหรอ จะได้รับคำตอบกลับมาว่า  “คนนี้หรอ เขาก็ดีนะ แต่เยอะไปนิสสสสสส” ไอ้เราก็สงสัยแล้วก็งุนงงว่าคำว่า เยอะ เนี้ยมันมาจากไหนแล้วทำไมต้องมาบอกกันอย่างนี้ แล้วเราจะแก้ไขเรื่องเยอะได้หรือเปล่า แล้วเราล่ะเป็นประเภทเดียวกับคนเหล่านี้หรือเปล่า โอ๊ย ! เยอะ ! จึงเป็นเหตุที่มาของบทความนี้จ้าเป็นอย่างไรติดตามกันโลด …

นิยาม …

จะกล่าวผู้ประเภทของผู้ชายเยอะเนี้ย อาจจะนิยามได้ใกล้เคียงสุดที่ว่า “ถามอย่างกับสืบสวน ห่วงอย่างกับลูกสาว” หากดูจากนิยามแล้วผู้ชายประเภทนี้จะเป็นนิสัยที่ดีตอนเป็นแฟน แต่ … ดันเอามาใช้ตอนที่แค่คุยกันหรือไม่ก็แค่ความประทับใจแรก ซึ่งทำให้จบลงอย่างถนาท -_- แน่นอนผู้หญิงชอบครับถ้าหากเป็นแฟน คุณมีความเป็นห่วงเป็นใย มีความรัก มีการจดจำข้อมูล อยากรู้อยากเห็นเรื่องราวของฝ่ายหญิง แต่ด้วยความประสงค์ดีของคุณจะส่งผลร้ายเมื่อคุณเอามันมาใช้ผิดสถานการณ์

รู้เขารู้เรา …

คุณจะถามฝ่ายหญิงแบบว่าไม่รอคำถามหรือว่ามีการแสดงอาการให้ฝ่ายหญิงรู้สึกอึดอัดในการคุย มันจะทำให้ฝ่ายหญิงรู้สึกไม่อยากคุยต่อ โดยจะมีการตัดบทเป็นคำตอบที่ห้วนๆ เช่น อืม , ฮือ ,  อาฮะ , ค่ะ พวกคำเหล่านี้เมื่อคุณเจอแล้วนั้นอย่าดึงดันต่อ เพราะว่ามันเป็นการบอกเป็นนัยๆอยู่แล้วว่า ขี้เกียจคุยต่อ คุณก็ไม่ต้องคุยต่อครับ ถึงแม้ว่าคุณจะอยากคุยแบบใจจะขาด อยากจะได้คุยต่ออีกซักประโยคก็ยังดี ผมพอเข้าใจความรู้สึกนี้ดีแต่คุณเก็บไว้วันอื่นก็ได้ครับ

คุณไม่ต้องไปตามกด like ทุก status หรือทุกข้อความที่เขากล่าวถึงก็ได้ คุณเฝ้าดูและคุยวันละนิดก็เพียงพอแล้ว ฝ่ายหญิงชอบความสม่ำเสมอมากกว่า การเร่งรีบ คุณทักไปเป็นประจำ ไม่ต้องทุกวันแต่ก็ไม่ต้องหายก็เพียงพอแล้ว ผู้หญิงทุกคนไม่ได้เหมือนกัน ไม่ใช่ computer ก็ต้องขึ้นอยู่กับการสังเกตุของฝ่ายเรา

แต่หากคุณพลาดในการกระทำข้างต้นที่ผมบอกไปแล้วไปนั้นก็ไม่ต้องเสียใจ คุณก็ค่อยๆปรับดูแต่ผู้หญิงบางคนก็บอกว่าถ้าไม่ได้ประทับใจตอนแรกแล้วนั้น ก็ยากที่จะเรียกความรู้สึกดีๆ คืน แต่เราก็สามารถไปปรับใช้กับโอกาสครั้งหน้า ( ถ้ายังเหลือโอกาสนะ ฮา )

เยอะอีกแบบคือ เป็นห่วงมากเกินไปเช่น เธอพักนี้สมบูรณ์ ชุดนี้ไม่ค่อยโอนะ คิ้วไม่ทำอย่างนั้นล่ะ ฯลฯ นี่ก็เยอะรู้ว่าหวังดีแต่มันไม่ได้ช่วย หรือแม้แต่การซื้อของให้ก็ไม่ต้องเยอะ ไม่ต้องบ่อย หาโอกาสเหมาะๆให้ดีกว่า อย่าพูดเยอะไม่ต้องอวดผู้หญิงเขาสังเกตุได้เอง บางทีการถามนั้นก็ไม่ต้องถามเป็น Pattern ผู้หญิงเขาก็รู้อีกอ่ะ

ในช่วงแรกนั้นคุณควรจะเป็นผู้ฟังที่ดีพอ ผู้หญิงเขาต้องการคนรับฟัง เขาชอบบ่น แม้ว่าคุณมีความเห็นแต่ก็ไม่ต้องไปขัดให้เขาพูดๆไปนั่นแหละ ดีแล้ว หากผู้หญิงถามอะไรเรา จริงๆแล้วคือประมาณว่าให้ถามกลับ ฝ่ายนั้นอยากพูดในคำถามที่ถามเรานั่นแหละ

หากคุณได้ถามคำถามอะไรแล้วก็ทิ้งไว้เลย ถ้าฝ่ายนู้นจะตอบเดี๋ยวเขาก็ตอบเอง ไม่ต้องไปกดดันแบบเธอต้องตอบฉันตอนนี้เลยนี้ ก็จะทำให้อึดอัดเหมือนเดิมจ้า

สรุป

จริงๆแล้วพวกข้อมูลเนี้ยผมก็ไม่ได้คิดเองนะเออ มีการไปสัมภาษณ์สาวเจ้าหลายๆคนอยู่ต้องขอบคุณด้วยแต่เอ่ย ชื่อไม่ได้ฮ่าๆเดี๋ยวผู้ชายที่กำลังจีบจะสะดุ้งกันหมด แต่วันนี้มาบอกกันเพราะว่าอยากให้ลองปรับมุมมองกันสักหน่อยอาจจะช่วยได้หากคนที่อ่านแล้วมีความเห็น เรื่องความเยอะ เป็นไงมาลองแชร์กันได้นะจ่ะ บทความนี้ขอจบเพียงเท่านี้จ้า

ถ้าชอบเนื้อหาแบบนี้สามารถไปอ่านได้

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th