สวนสยาม

[ไปเที่ยว]สวนสยามทะเลกรุงเทพฯ

โอ้ย ! ร้อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน นี่มันหน้าหนาวเมืองไทยจริงหรอครับ … ? ร้อนไปถึงตับเลยทีเดียว ไหนจะน้ำท่วม ไหนจะน้ำเน่า ไหนจะแบกถุงทราย เครียดมากกกกกก จึงได้มีโอกาสไปเที่ยวสวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ หลังจากไม่ได้ไปนานมากแล้วนะครับผม ครับผม ครับผม ครับผม โอ้ย ! เยอะไปแล้ว ! ก็เพิ่งจะพ้นช่วงน้ำท่วมมาแล้วก็มีเพื่อนๆที่ใกล้ตัวชวนเลยจัดไปเลยไม่ต้องแคร์น้ำท่วมวันนี้จะพาไปทั่วว่าตอนนี้สวนสยามเป็นอย่างไรบ้าง ฮ่าๆ ไปลุยกันโลด Go Go Go !!

กลับมาที่สวนสยามอีกครั้ง

ทางเข้าสวนสยาม

ปราสาท

คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเพลงเปิดตัวของ สวนสยามทะเลกรุงเทพฯหรอกนะ ถ้าไม่เคยยินดีด้วยคุณอาจจะมีอายุที่วัยรุ่นอยู่ 555+ แอบแซวชาวบ้านก่อนเลย แต่หากใครไม่เคยได้ยิน อ่ะจัดให้ ( คลิกเบาเบาว์  แต่เป็นโฆษณาตัวใหม่นะจ๊ะ ตัวเก่าไม่มีอ่า ) วันนี้จะพาทั่วและให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้เห็นว่า ตอนนี้มีเครื่องเล่นเยอะมากเลย และ น้ำก็ยังไม่ท่วม

อย่าวิตกถ้าจะไปเที่ยว เมื่อเราเดินเข้ามาถึงจะมีป้ายบอกว่าเครื่องเล่นแต่ละอันนั้น ราคาเท่าไร และโปรโมชั่นตอนนี้มีอะไรบ้าง ซึ่งเราคำนวนแล้วว่าพวกเราจะเล่นทุกอย่างที่เด็ดๆ !! โดนๆ !! ซึ่งแพงว่ามากถ้าเราไม่ใช่โปรโมชั่น พวกเราจึงจัดเต็ม โปรเหมาวัน Day pass 480 บาทซึ่งตอนนี้เขาลดราคานะ รีบๆไปอุดหนุนกัน ปกติ 900 บาทนะเออ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งเขาก็เอาไปบริจาคน้ำท่วม ให้พี่น้องชาวไทยผู้ประสบภัยนะจ๊ะ :D

ป้ายบอกราคา
ป้ายบอกราคา
ราคาโปรโมชั่น
ราคาโปรโมชั่น

ถัดมาเมื่อเราเดินเข้ามาจะมีร้านค้าด้านขวามืออารมณ์คล้ายๆงานวัด ปาลูกดอกให้โดน 7 อันรับไปเลยตุ๊กตาหนึ่งตัว หรือพวกเครื่องประดับ ชุดน่ารักๆสำหรับเด็ก โดยจัดให้เต็มมีทุกอย่างที่เหมาะสำหรับการมาสวนสนุก

ร้านค้า
ร้านค้า
ปาลูกดอก
ปาลูกดอก
ว๊ากคุง
ว๊ากคุง

เมื่อเราทำการซื้อตั่วด้านหน้าแล้ว ก็จะเดินมาอีกนิดมาถึงทางเข้าซึ่งจะเป็นการแลกตั่วอีกครั้ง ทางพนักงานจะทำการติดตั่วคล้ายๆ กำไรข้อมือหรือว่าที่บ้านเราฮิตๆกันช่วงหนึ่งคล้ายๆ กำไลยาง ( wristband ) นั่นเอง เมื่อขบวนการของเราใส่ครบก็รวมพลัง ย๊ากกกก !

ทางเข้า
ทางเข้า
ติดข้อมือ
ติดข้อมือ
รวมพลัง
รวมพลัง

และเมื่อครบคนเราก็เดินต่อมาด้านใน ซึ่งเราจะพบเจอสิ่งแรกที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของสวนสยามหรือทุกสวนสนุกคือ ม้าหมุนนั่งเอง !!!

ม้าหมุน
ม้าหมุน

ก็เฮฮากันไป ถัดมาจะเป็น Boomerang ซึ่งอันนี้จะมาเล่นทีหลัง เราจะเรียงการเล่นเครื่องเล่นเป็นอย่างนี้คือ ความเสียวน้อย -> มาก เราจึงเก็บอันเด็ดๆไว้ทีหลังครับ ต่อมาเราเดินมาถึงก็เป็น ล่องซุงมหาสนุกหรือที่เรารู้จักกันดีคือ ล่องแก่ง ครับก็ทำได้ดีมีทีเด็ดด้วย ตอนแรกผมนั่งหลังกะให้คนอื่น เปียก ที่ไหนได้มีการหันหลังลง ซึ่งตรงจุดนี้มันเสียวเพราะว่าเราไม่รู้ว่าจุดที่จะลงสุดเนี้ยมันอยู่ตรงไหน แล้วก็มีกลับไปกลับมาสนุกดีสุดท้ายก็จัดเต็ม ด้วยการปล่อยให้ลงแบบเสียวๆ

ไปขึ้นเขียงกัน
ไปขึ้นเขียงกัน
จุดเสียว
จุดเสียว
ออกเดินทาง !!!
ออกเดินทาง !!!

ซึ่งต่อจากตรงนี้ผมไม่มีภาพกลัวอ่ะเลยไม่กล้าเอามือถืออกมาถ่ายอันที่เป็นคลิปของพี่อีกคนถ่ายให้ แต่รับรองได้ว่าเสียวมาก ทั้งกลุ่มบอกว่าสนุกมากเล่นกันไป 3 รอบ เรียกได้ว่า เล่นจนหายเสียวเลยทีเดียว ถัดออกมาเราก็เดินไปทางไปต่อซึ่งอันต่อไปนั่งก็คือ … Votex อ่ะ ! งงอ่ะดิ อันนี้เครื่องเล่นใหม่สำหรับคนที่ไม่เคยไปอีกเป็น 10 ปีแบบผม ( ฮา ) เป็นเครื่องคล้ายรถไฟเหาะแต่ให้เรานั่งห้อยขา เสียวโครต ผมเล่นครั้งเดียว เองไม่กล้าเล่นอีก 555+ ปอดแหกอ่ะ บอกตรงๆ แต่ก็ครั้งหนึ่งก็ได้ลองแหละฟ่ะ ถ้าใครมองไม่ออกเป็นไงลองดู ตามนี้ Votex และอันนี้แบบกล้องติดตัวคนเล่น Votex มุมมองคนเล่น แต่บอกเลยว่าดูก็ไม่เสียวเท่าเล่นเอง ค่าเล่นราคาปกติ 300 บาท !! ถ้าคุณคิดจะเล่นอย่างอื่นด้วยซื้อตั่วเหมาเถอะเชื่อผม ! คุณเล่นอันนี้ สองรอบก็คุ้มแหละ

Votex
Votex
Voxten กับยูกิ
Voxten กับยูกิ

หลังจากลงมา ผมก็โอ้ย ! ทำไมมันกระจอกอย่างนี้ *มือสั่นๆๆๆๆๆๆ ขาสั่นๆๆๆ* ฮ่าๆ ผมปากดีไปงั้นแหละ น่ากลัวมากแต่น้องสองคนที่มาด้วยบอกว่า เล่นปกติ 3 รอบ ( โอ้ย ! บ้าไปแล้ว !!! ) ส่วนตัวเป็นโรคกลัวว่าสูง แต่เห็นเพื่อนๆเล่นก็เลยต้องเล่นถ้าให้เล่นคนเดียวก็ไม่ไหวนะ สนุกดีครับ ถัดมาเราจึงเดินไปตรงส่วนที่เป็นของเล่นพวกเด็กๆ มันก็จะเสียวบ้างนิดหน่อยพอ หอมปากหอมคอ เช่น หมึก ดอกไม้ไฟ ยามท่องอวกาศ ( ไม่รู้ว่าชื่อไรจำไม่ได้ )

หมึก Paul
หมึก Paul
ยานอวกาศ
ยานอวกาศ
ดอกไม้ไฟ
ดอกไม้ไฟ

หลังจากนั้นผมกับเพื่อนอีกสองคน ก็ไปเล่นจานดิสโก้ แหม่งไม่สนุกอย่างแรง กระแทกๆๆๆๆๆๆ หลังจะหักเอาถ้าเล่นเยอะๆอาจจะมันก็ได้แต่นี่ไม่ไหว คนน้อย ไม่ได้เก็บรูปเพราะกลัวว่ามือถือจะตกจ้า แล้วผมก็เริ่มปวดหัวตาลาย จึงไปพักนั่งรถชมไดโนเสาร์กัน

Jurassic Avenger
Jurassic Avenger

ก็ภายในก็จะมีคำบรรยายซึ่งมีแต่ภาษาไทย ! ไม่มีอังกฤษผมเห็นชาวต่างชาติเขามาด้วยไม่รู้ฟังเข้าใจหรือเปล่าแต่ก็ได้ชมพวกหุ่นยนต์ ซึ่งคล้ายของจริงเหมือนกันนะ แต่ก็ยังไม่เนียนเท่าไร ก็โอเคนั่งรถชิลๆ ตากลมแล้วก็ไปต่อ อันต่อไปนั้นจะไปเล่นของใหม่สุดคือ แกรนด์แคนยอน เอ็กซ์เพรส ซึ่งมันเปิดตอนบ่ายสองแต่ผมไปก่อนเวลาจึงไม่ได้เล่น เพราะทางจะไปถึงนั้นไกลมากกกกกกกกกกก และร้อนแดด ถ้าไม่ได้เล่นก็ไม่เอาแล้ว แต่ระวังทางมีงานจัดดอกไม้ถ่ายภาพกันอย่างเมามันส์เลย

สวนดอกไม้
สวนดอกไม้
ดอกไม้จะบาน
ดอกไม้จะบาน
ไปไม่ได้เล่น
ไปไม่ได้เล่น

ซึ่งตรงนี้ก่อนที่เราจะเข้าไปเครื่องนี้เจ้าตัวนี้นั้นเขาทำห้องไม่รู้ว่าตั้งใจทำหรือเปล่า มันจะเป็นเสียงสะท้อนเหมือนเวลาเราตะโกนใส่หุบเขาใส่การ์ตูนอ่ะครับ เสียงมันจะก้องไปมาสะท้อนไปมา ผมชอบนะมันแปลกดีไม่เกี่ยวกับเครื่องเล่นเลย ฮ่าๆ ต่อมาเราไปเล่นบ้านผีสิงที่ไม่น่ากลัวเลย อยากให้ปรับปรุงมากๆ มันห่วยมากอ่ะ อยากให้ไปดูของญี่ปุ่นทำคุณช๊อกแบบยิ่งกว่าไปรายการคนอวดผีแน่ๆ แต่ผมไม่เคยไปหรอกนะ ฟัง @ripmilla เล่าก็น่าไปแล้ว

บ้านผีสิง
บ้านผีสิง

เดินมาจนเหนื่อยพวกเราก็ตัดสินใจว่าจะไปเล่นสวนน้ำกันโดยภายในสวนน้ำก็ยังเหมือนเคยไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมา

สวนน้ำ
สวนน้ำ

ก็ไปเล่นซุปเปอร์สไปรัส ( ที่เป็นท่อน้ำวนๆ ) กับ รุ้ง 7 สี ซึ่งมันมี 6 เส้นไม่เข้าใจทำไมเรียก 7 สีก็เล่นน้ำกันจนตัวเหนื่อยเลยซึ่งผมไม่ได้เก็บภาพเพราะเอาของเก็บไว้ใน Locker ซึ่งของทุกอย่างมีให้คุณเช่าไม่ว่าจะเป็น ชุดว่ายน้ำ , ผ้าเช็ดตัว , ห่วงยาง , ฯลฯ เรียกได้ว่ามีเงินพอเลย เมื่อออกมาเราก็พักทานข้าวเติมพลังกันเล็กน้อยแล้วไปต่อ ไวกลิ้ง

ไวกลิ้ง
ไวกลิ้ง

จบไวกลิ้งเราก็ไปต่อล่องซุงอีก แล้วก็มาถึงคราวที่จะต้องขึ้นเขียงสำหรับ Boomerang อันนี้เสียวจริงอะไรจริงสำหรับผม เพราะมันเล่นค้างที่สูงนานมากผมตัวเกรงไปหมดเลยแต่สนุกดีนึกว่าตายแล้วซะอีก

Boomerang
Boomerang

ส่วนมันเสียวยังไงก็ลองดูเอาครับ ( มุมมองคนเล่น ) ของผมก็แทบจะไม่ไหวแล้วจึงเป็นอย่างสุดท้าย ฮ่าๆ แต่ก็ไม่ท้ายสุด เพราะที่สุดแล้วก็ยังไปนั่งเล่นหอคอยที่ให้เราชมวิว ณ ที่สูงแต่ไม่น่ากลัวเพราะมันให้ชมวิวไง ก็ถ่ายรูปกันเมามันส์อีกเช่นเคย

หอคอยชมวิว
หอคอยชมวิว

จริงๆแล้วมีอะไรที่เสียวที่สุดอยู่แต่ยังปิดบริการนั่นคือ Giant Drop ที่เป็นหอคอยพาเราขึ้นไปสูงๆแล้วทิ้งเราลงมาอ่ะครับนั่นแหละ ผมรู้สึกดีมากเลยที่มันปิดให้บริการ ( ไม่บอกก็รู้นะทำไม ) แต่เห็นมีคลิปของคุณ กึ่งยิงกึ่งผ่าน อมยิ้มดังใน pantip.com อัดไว้นำมาให้ดูแล้วกัน จัดเลยหนึ่งจึก

Giant Drop
Giant Drop

และพวกเราก็กลับบ้านกันอย่างมีความสุข มึนหัวอยู่เลย ณ ตอนพิมพ์ให้ทุกท่านอ่านเนี้ย

กลับบ้าน
กลับบ้าน

สรุปเที่ยวสวนสยาม

ข้อดี :

เป็นอะไรที่คุ้มมากสำหรับพวกที่ชอบเครื่องเล่นเสียวและไม่ต้องการรอคิวนาน เพราะคนตอนนี้ไม่มีไปเล่น ขนาดผมไปวันเสาร์คนน้อยมากๆ ไม่ต้องต่อคิว เรียกได้ว่าเครื่องเล่นเป็นของเราเลยก็ว่าได้ ช่วงบ่ายอาจจะมีคนเยอะหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับต่อนานอย่างมากก็แค่ 1 รอบเครื่องเล่น แล้วยิ่งราคาลดอีกโอ้ย ไปเถอะถ้ายังมีความทรงซ้ำอะไรที่ดีๆ ที่นู้นเพราะว่าเขาปรับปรุงพื้นที่เยอะแล้ว และจริงๆแอบเห็นว่าจะมีเครื่องเล่นที่เป็น ปลาวาฬ ( แหมกำลังอินเทรนด์ ) มาให้เล่นอีกด้วย !!

ข้อเสีย :

น้ำเปล่าโครตแพงขวดละ 20 บาท !! ถ้าคุณเตรียมไปได้ควรเตรียมไปเองของกินทุกอย่างแพง ถ้าไปตอนเช้าควรเอาร่มไปด้วย ร้อนสลัด ! เครื่องเล่นบ้างอันนั้นมันเหมือนซ่อมให้พอเอารอดไปวันๆ ซึ่งเราเห็นแล้วมันค่อยข้างน่ากลัวอ่ะ เล่นไปก็กลัวจะเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีก

ปล.

  1. ลืมบัตร ATM ไว้กับตู้ซวยจริงๆ หาเรื่องใส่ตัว
  2. น้องที่มาด้วยปาลูกดอกแค่ 20 บาทได้ตุ๊กตาตัวใหญ่เลยเป็นที่น่าอิจฉามากมาย T^T
  3. ถ้าสาวๆมากันอยากให้ใส่ชุดว่ายน้ำไม่ต้องอลังการเพราะมีผู้ชายในสระ มานั่งรอดูคุณอย่างมากมายเลย ใส่แบบธรรมดาพื้นๆจะดีมาก
  4. เอายาดมไปด้วย เป็นอะไรที่ช่วยได้มาก ( ฮา )
  5. ขอบคุณที่อ่านมาึถึงจุดนี้

 Credit …

ขอบคุณคลิปที่เป็นอาสากล้าถ่ายแทนผมนะครับสำหรับกล้องของ @joyz ( www.jidapa.in.th ) และน้องยูกิ @yugi5002 ขอบคุณคู่ที่น่ารักสำหรับน้องจูนและน้องตั้มด้วยนะครับ

ถ้าชอบแนวกินเที่ยวเล่นสนุกๆแบบนี้อย่าลืมไปอ่านเที่ยวลำน้ำหว้า สนุกมากๆ

https://oxygenyoyo.com/general/rafting-lum-nam-wan/

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th