ywc ค่ายสร้างรัก นักสร้างเว็บครั้งที่ 8

ยากที่จะปฎิเสธได้เลยว่า สังคมปัจจุบันนี้นั้นเทคโนโลยีได้เข้ามายุ่งวุ่ยวายในชีวิตประจำวันของเราๆ ท่านๆมาก โดยเราทั้งรู้ตัวและไม่รู้ตัวก็ตาม และก็ได้มีการแสวงหาความรู้ทางด้านนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งเรารู้สึกว่าเรา ตามไม่ทัน ยังมีค่ายที่ทำให้น้องๆ นักศึกษาได้มีโอกาสพัฒนาทั้ง soft/hard skill นั่นก็คือค่าย ywc

Young Webmaster Camp ( YWC )

เราต้องการคนที่มาค่อยแนะนำ ค่อยให้ความเข้าใจต่างๆ แต่จะให้เราไปขอคำแนะนำจากคนไม่รู้จัก จากกูรูที่เราชื่นชอบ บางครั้งเราอาจจะเข้าไม่ถึงตัวท่านๆเหล่านั้นได้ ผมกำลังจะกล่าวค่ายที่ รวบรวม เหล่าคนรักที่จะสร้างเว็บ กูรูด้านเว็บ ซึ่งถ้าคุณได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของค่ายนี้คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ทำไมแน่ะหรอครับ

เป็นค่ายที่จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาที่สนใจด้านการทำเว็บไซร์ มาเข้าค่ายเพื่อรับความรู้ ความรัก มิตรภาพและความผิดหวัง ทำไมหรอครับ เพราะว่าทุกปีที่ผ่านนั้น ค่ายนี้ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและกำลังจะเป็นแกนกลางของการทำเว็บไซต์ในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้  ( เข้ …. )

เพราะนอกจากได้หลายๆ สิ่งที่กล่าวให้ฟังข้างต้นแล้ว น้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พบกับผู้ใหญ่ใจดีๆ ที่โด่งดัง มาให้ความรู้ที่ไม่รู้ว่า ถ้าเป็นข้างนอกคุณต้องจ่ายเงินให้ท่านๆเหล่านั้นไม่รู้ เท่าไร ซึ่งเป็นความรู้ที่ค่อยข้างจะ สุขุม นุ่ม ลึก ( เอ๊ะ ! ยังไง ) และยังเป็นจุดหนึ่งที่สำคัญที่คุณจะก้าวเข้าสู่วิชาชีพนี้ และที่สำคัญที่สุดที่คนไทยคือ ค่ายนี้ ฟรี ตลอดงาน ตั้งแต่ไปยันกลับ

โดยปีนี้ได้มีการเพิ่มระยะเข้าค่ายจากปกติ 3 วัน 2 คืนเป็น 4 วัน 3 คืน ซึ่งต่อไปรุ่นประมาณซัก 50 กว่าคงได้เข้าค่ายกันเป็นเดือน ( ฮา ) แบบออกค่ายมาไปรบได้เลย ( อ้าว ! ไม่ใช่ค่ายทหารหรอ เห็นไปนานเกิ้น ) โดยปกติแล้วจะไปจัดที่ ม. บูรพา ครับแต่ปีนี้มีการสนับสนุนจาก ม. นเรศวร ก็ไปจัดกันที่พิษณุโลกแทน โดยกิจกรรมต่างๆนั้น ไม่ได้มาเน้น ให้ทำแต่เว็บเรายังมีพาไปเที่ยวด้วย ( เข้… ) พาไปไหว้พระ เป็นต้นครับ

นอกจากคุณจะได้มาสนุกกับค่ายนี้แล้ว ยังมีรุ่นพี่ ที่ค่อยมาดูแลคุณด้วยความอบอุ่น ความรัก ดูแลคุณยิ่งกว่าพี่น้องในสายเลือดเดียวกันซะอีก ( จริงๆ ) และจะกลับมาช่วยและเพิ่มขึ้นทุกปี มันเป็นปริศนาบางอย่างที่คุณสงสัยว่าทำไม พวกเขาต้องกลับมาช่วย มาดูแล และคำตอบคุณเองอาจจะต้องเป็นผู้มาค้นหาด้วยตัวเองครับ และทุกครั้งๆที่ผม ( ผู้เขียน ) กลับมาจากค่ายจะได้รับสิ่งที่ไม่คาดคิดเสมอ

หลายคนๆที่อ่านอาจจะกำลังสงสัยว่าเกี่ยวอะไรกับหัวข้อที่เปิดประเด็นไว้ “ค่ายสร้างรัก … นักสร้างเว็บ” นั้นมาจาก แต่มาจากใครผมจำไม่ได้จริงๆ เป็นคำตำนาน เพราะว่าคนที่มาเข้าค่ายนั้นได้พบคนที่ถูกใจ และคบต่อเป็นแฟนกันครับ ( ฮิ้วววว ) ถามว่าผม ( ผู้เขียน ) ได้พบได้เจอกับเขาบ้างหรือเปล่า ตอบได้เลยว่า … ไม่ครับ ( T^T ) แหมค่ายนี้ดีจริงๆนอกจากได้ความรู้และยังเผลอๆจะได้ ความรัก ติดมาด้วย ( ฮา )

ขาดไม่ได้เลยสำหรับ แกงค์ 3 ช่าที่ให้ความสนุกสนานตลอดค่ายครับ

ywc บรรยากาศงาน

ค่ายนี้คุณอาจจะยังไม่รู้จักดีครับ แต่ผมรับรองเลยว่าในอีกไม่กี่ปีหน้าข้างคุณจะรู้จักค่ายนี้ดี เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคคลากรหรือว่าความสามารถ ผู้ที่ผ่านค่ายนี้มาจะได้เติมเต็ม และที่สำคัญที่สุดเลยและเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของการมาค่ายนี้คือ Connection ครับ คุณจะรู้จักคนในวงการเดียวกัน ที่ผมอยากจะเน้นตรงนี้ไว้เพราะว่า คุณมาค่ายๆหนึ่ง แล้วมันอาจจะจบไป และตกตะกอนจมดิ่งไปในห้วงความทรงจำซึ่งมันจะเป็น “แค่” ค่ายที่คุณเคยมา แต่ถ้าคุณมาค่ายนี้แล้วแน่นอนว่าไม่จบแค่การมาค่ายครั้งเดียวหรอกครับ เพราะว่าสายสัมพันธ์ของค่ายนี้นั้นเหนียวแน่นมาก ผมมีความเชื่อเหลือเกินว่าถ้าคุณได้มีโอกาสผ่านเข้าร่วมค่ายนี้แล้ว ค่ายนี้จะไม่เป็น “แค่” ครับ

แล้วพบกันกับงานต่อไปคือ Reuion ครั้งที่ 2 ครับ ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านครับที่อ่านถึงตรงนี้ ( _/l\_ )

ปล. ค่ายนี้จัดทุกปีครับให้ติดตามข่าวสารได้ที่ www.ywc.in.th

ปล1. ผู้เขียนเป็นรุ่น 6 ครับถ้าน้องๆคนไหนสงสัยด้าน Programming ก็ถามได้นะครับยินดีช่วยเหลือ

สามารถอ่านบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับค่ายได้ตามนี้เลยครับ

https://oxygenyoyo.com/general/senior-view-to-junior-view/

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th