year review 2015 to 2016

Year in review 2015 to 2016

Year review แม้เห็นใครๆก็สรุปกันเลยอยากสรุปชีวิตปี 2015 แม้มันจะอยู่ในปี 2016 แล้วก็ตามทีเพื่อว่าวันหนึ่งจะมีคนตระหนักในเรื่องที่ผมพลาดไปหรือมีข้อคิดจากตรงจุดนี้ให้ได้สัมผัสกันดู อย่ารอช้าเลยไปอ่านกันดีกว่า :)

การงาน year 2015

year review 2015 to 2016

เป็นปีที่ได้ลองอะไรเยอะมากและตกผลึกเกี่ยวกับด้านการทำงานว่า แบบไหนที่ตัวเองพอใจ ในปี 2014 นั้นผมก็ออกจากงานประจำเพราะมีความฝันเยอะเยะ อยากออกมาเพราะเบื่อชีวิตดีๆ ( ใช่ ! ชีวิตดีๆมันน่าเบื่ออ่ะ มนุษย์แม่งก็แปลกอย่างนี้อยู่ดีๆไม่ชอบ ) มาเจออะไรใหม่ๆ หรืออะไรที่จะทำให้เราต้องคิดต้องจนตรอกดูบ้าง เงินหมดดูบ้าง แต่ในต้นปี 2015 ได้ไปทำงานร่วมกับบริษัท 3DS Interactive ถือว่าได้เปิดโลกสุดๆตรงเรื่องการเขียน TDD เนี้ยแหละ และก็การทำงานแบบสุดๆของร่างกายว่าเรารับได้ขนาดไหน แบบไหนที่เราไม่ชอบ ทีมที่เราชอบเป็นแบบไหน หลายเรื่องเลยที่ได้ทำและเก็บมาเป็นประสบการณ์

พอมากลางปีเงินเริ่มหมด และไม่มีงานทำ ตอนแรกก็ย่ามใจว่าทำงานฟรีแลนส์ก็ได้วะ เราคนรู้จักเยอะเยะ แต่สุดท้ายเข้าใจเลยว่าการออกมาหาลูกค้าเองแม่งเหนื่อยฉิบหายกว่าตอนทำงานประจำเองอีก อันนี้ก็ฝากไว้สำหรับคนที่คิดจะออกมาทำงานไม่ประจำมันจะทำเงินให้มากกว่าจริงๆหรอ แต่ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะ ผมก็ไม่เชื่อออกมาทำดูเป็นไงล่ะ … สึด เอ่อ … ถ้าอยากจะขอบคุณใครในช่วงกลางปีอยาก ขอบคุณแบบ special thank สำหรับ แทนนี่ เพิด และนุ้งนัด 3 คนนี้ทำให้เรามีกำลังใจที่ดีและกลับมาทำงาน ให้โอกาสเราหลายเรื่องเลย ปีนี้ต้องขอบคุณสามคนนี้จริงๆ

ปลายปีได้ทำงานกับที่ใหม่บริษัท Tell voice อันนี้ดีหน่อยและการได้เข้ามาทำงานที่นี่ทำให้เรากำลังจะก้าวไปอีกขั้น ที่ไม่ใช่เรื่องการเขียนโปรแกรมแต่เป็นเรื่องการจัดการให้ทีมทำงานได้ง่าย ไม่รู้สิ คือยังสนุกนะและคิดอะไรไว้เยอะถ้าหากช่วยเหลือที่นี่ได้คิดว่าสกิลนี้เราไปสมัครงานคนต้องให้ความสำคัญแน่นอน

ความรัก

เป็นปีที่สุขสุดๆและทุกข์สุดๆเช่นกัน ได้มีโอกาสเจอคนที่คิดว่าเราจะคบหายาวๆ เพราะปกติก็ไม่ค่อยเจอคนที่ถูกใจง่ายๆอยู่แล้วและนิสัยเข้ากันได้ดี เสียดายมากๆที่ความสัมพันธ์ต้องจบลง แต่ … เราก็ยังช่วยเหลือกันได้เสมอ เคยไปนั่งคิด นอนคิดหลายอย่างแล้วคิดว่า เราไม่จำเป็นที่ต้องคบกันก็ได้ถ้าหากเป็นการหยิบยื่นความช่วยเหลือกัน ดูแลกัน แฟนอาจจะเป็นคนที่ได้อยู่เคียงข้างแต่ สำหรับเราต่อให้ไม่ใช่แฟนเราก็ยังยินดีช่วยเหลืออยู่ดีนะ อืม …

ปี 2015 ก็ดีนะให้เราได้รู้จักความรักแม้เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้เราเรียนรู้หลายๆเรื่องเลย เรื่องความรักเอาเข้าจริง พอถึงตอนอยากมีแฟนนะ อยากมีตัวสั่นแต่พอมีในเวลาไม่พร้อมเราก็รู้สึกแย่ ไม่พร้อมคือไร ? เราอยากมีทุกอย่างที่จะทำให้แฟนมีความสุขอ่ะ แต่ตอนนั้น เรากลับไม่มีอะไรเลยเนี้ยสิ ก็ใครที่อยากมี คิดให้ดีนะว่า เวลา การเงิน การงาน พร้อมแล้วไหม ? มันไม่ใช่เรารักกันแล้วจบนะ ฝากไว้

สุขภาพ

อ้วนมากกกกกกกก … จริงๆ ณ จุดนี้คือไม่ไหวต้องแก้ไข พยายามตั้งใจว่าจะออกกำลังกายทุกวันให้ได้ ไม่รู้จะทำได้ดีแค่ไหนแต่จะต้องออกให้ได้ เนื่องจากช่วงปลายปี กินเยอะและไม่ออกกำลังกายเลย ทำให้น้ำหนักพุ่ง แต่ก็นะเราจะ come back ฮ่าๆ

สายตาแย่มากๆเพราะอยู่กับ computer ตลอดเวลา เนี้ยเพิ่งไปตัดแว่นใหม่มาต้องดูกันไปว่าช่วยได้เยอะหรือน้อยแต่ใส่แล้วก็รู้สึกดีว่าไม่ได้มองภาพชัดๆอย่างนี้มานานเท่าไรแล้วน้า สำหรับคนใช้คอมบ่อยๆก็ไปตัดแว่นซะนะ เอาเลนส์ที่มันกันทุกอย่างจากคอมอ่ะ เขาพร้อมแนะนำอยู่แล้ว

เที่ยว

เป็นปีที่ได้เที่ยวต่างจังหวัดเยอะมาก ต้องขอบคุณแก๊ง YWC Outing จริงๆได้เปิดโลกและได้ไปที่ต่างๆเยอะมาก ขี้เกียจบอกอ่ะ แต่เยอะจริงๆแก๊งนี้เที่ยวทุกปี ก็อยากบอกคนอื่นๆว่าพักการงานและไปเที่ยวบ้างนะ อย่าทำงานหาเงินแล้ววันหนึ่งไม่ได้ไปไหนเลย ชีวิตคงมีแค่มิติเดียวอย่าเลย

เกมส์

ยังคงเล่นอยู่นะทั้งบอร์ดเกม และ เกมคอมคนมันชอบอ่ะ แต่คอมเริ่มเสียแหละต้องหาทุนมาซื้อคอมใหม่ ผู้ใดอยากทำเว็บหรือให้ช่วยเหลือด้านตัด CSS ติดต่อได้เลย ( เนียนโฆษณา อย่างนี้ก็ได้หรอ ) ก็คิดว่าคงจะเล่นไปยันตายนั่นแหละ เพราะชอบเทคโนโลยีและการเขียนโปรแกรมเป็นก็เพราะเกมเป็นแรงบันดาลใจเนี้ยแหละ

งานอดิเรก

สิ่งที่เพิ่มมาเลยอย่างชัดเจนคือเรื่องการอ่านหนังสือ แต่ก่อนตอนเด็กเกียจมากๆ แต่ไม่รู้ไปสะกิดใจอะไร ตอนนี้ก็อ่านเยอะมากๆ และทำเว็บรีวิวนหนังสือชื่อ www.readraide.in.th ( อ่านไรดี ) ก็พยายามอ่านให้จบและรีวิวให้ฟังแหละ ได้ทำแบบเสียงด้วยก็น่าสนใจดีและจะพยายามทำให้ได้ทุกอันนะ ใครสนใจเรื่องหนังสือก็มาแบ่งปันกัน ปี 2016 คิดว่าจะทำโปรเจ็คเกี่ยวกับหนังสืออีกตัวให้ดีๆเลย ก็รอติดตามกันได้นะครับ

สรุป

เป็นปีที่สนุกดีและทำให้เราค้นพบตัวเองว่าต้องการชีวิตแบบไหนอย่างไร ที่เหลือคือหาทางทำให้ตัวเองรวยโดยไม่สูญเสียตัวตน 555 ไม่รู้จะทำได้ไหมไว้ถ้ามีอะไรดีๆจะแชร์เรื่อยๆแหละ อ๋อ ลืมบอกไป ปีนี้ว่าจะสอนคนเพิ่มเติมก็หวังว่าจะได้พบกันนะ แต่สอนไม่อลังการหรอก มีไปร่วมกับชาวบ้านซะเยอะเลย ก็หวังว่าปีใหม่นี้อะไรดีๆจะเกิดขึ้นตามมาและขอบคุณทุกคนที่ร่วมฝันร่วมเจอกันทั้ง offline online นะ สวัสดีปีใหม่อีกครั้งจ้า

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th