temp_logo

YWC จุดเปลี่ยนชีวิตครั้งที่ 11

หากจะบอกว่าชีวิตเราจะมีจุดเปลี่ยนชีวิตซึ่งจะมาเป็นบางช่วงแบบไม่คิด ต่อให้เราไม่ได้ตั้งใจจะเจอมันก็อาจจะได้รับมันมา แต่มันไม่ได้มาแบบง่ายๆทุกครั้งหรอก มันมักจะมาพร้อมกับ ‘การตัดสินใจ’ และหลายๆครั้งที่คุณจะพลาดมันไปเพราะเพียงว่า ‘ไม่กล้า’

ค่าย ywc ค่ายเปลี่ยนชีวิต

ywc#11

เป็นคำพูดคำหนึ่งเสมอมาสำหรับตัวผมเองว่า “ค่ายนี้เปลี่ยนชีวิต” ซึ่งอย่างที่กล่าวไปว่ามันมาไม่บ่อยหรอกไอ้จุดเปลี่ยนจุดหนึ่งแล้วเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเปลี่ยนเราจริงๆหรือเปล่า หรือเป็นแค่คำบอก “ในเชิง Marketing” ตอนนั้นจำได้ว่าอยากเข้าค่ายนี้ตั้งแต่ตอนเรียก ม. ปลายแต่เข้าไปไม่ได้ คือ ต้องการเข้าไปเพราะว่าอย่างไรก็ดีการสร้างสรรค์เว็บในสมัยนั้นมันเป็นอะไรที่เท่ห์มาก น้อยคนจะทำเป็นและทำได้ดี

แน่นอนครับในปัจจุบันน้องๆที่หลงเข้ามาอ่านนั้นคงจะคิดว่าทำเว็บสบายจะตาย ง่ายก็ง่าย ลงไอ้นู้นไอ้นี่เสร็จ ใช่ครับพี่ไม่เถียงหรอกว่าทำเว็บง่าย แต่ทำให้อยู่ได้นาน โครตยาก และทำให้หาเงินได้ด้วยนะไม่ใช่แบบเว็บส่วนตัวอย่างเว็บนี้ฮ่าๆ น้องต้องรู้จักการมองตลาด ในโลก online และการหาไอเดีย

ywc#11

แล้วจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรล่ะ !!? แน่นอนก็ต้องหาเอาจากในเน็ต ( หรอ ? ) ประสบการณ์ส่วนตัว ( ใช่มั้ง ? ) ทางลัดอ่ะมีอยู่แล้วทำไมถึงไม่ก้าวเข้ามาลอง ทั้งๆที่มัน ฟรี ทั้งค่ายทำไมถึงปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือไปอย่างง่ายดาย อ้าวล่ะจะพูดถึงว่า โอกาสทอง ของการเข้าค่ายนี้คืออะไรบ้างให้ฟังนะ

1. ประสบการณ์ทางลัดที่คุณไม่ต้องไปหาจากที่ไหน ถ่ายทอดโดยตรงจากคนที่ success แล้วเว็บที่คุณเห็น 5 อันดับแรกเมืองไทยคนในค่ายนี้ทั้งนั้นที่เป็นถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆให้ แล้วทำไมคุณต้องปฎิเสธมันล่ะ ! อย่าช้าเลยกดสมัครให้ไว www.ywc.in.th

2. อ้าวผ่านมาข้อสองได้ยังไงเนี้ย เอาล่ะมาดูข้อสองต่อก็ได้ ( ฮ่าๆ ) Connection ครับหรือการได้รู้จักคนวงการเดียวกัน คุยภาษาเดียวกัน เป็นเสมือนพี่น้องกัน ค่อยช่วยเหลือเรื่องต่างๆ ไม่ใช่แค่สร้างเว็บอย่างเดียวยังปรึกษา เป็นเพื่อนเที่ยว และอีกมากมาย เรื่องงานเรื่องความรู้

3. ข้อนี้จะพูดให้ว่าเป็นส่วนเสริมที่ได้มาคือ แฟน ฮ่าๆไม่พูดคงไม่ได้เพราะมีทุกปี คุณอาจจะได้เจอคนรู้จัก และรู้ใจในวงการเดียวกัน เข้าใจความเป็นคุณทำไมต้องแชร์ ทำไมต้องทวีต ถ่ายภาพทำไม หรือจะเกมหน้าเล่นเกมส์ในมือถือคนวงการเดียวกันเข้าใจได้ง่ายครับ ไม่แปลกเลยที่จะมาเป็นเนื้อคู่กันในค่าย

4. มันไม่ได้แค่การทำเว็บ แต่เป็นการเรียนรู้การทำเว็บจริงๆจังๆ ครั้งแรกของคุณเลยก็ได้ ไอเดียไหนที่ว่าดี ที่ว่าเด็ดลองให้กรรมการตบๆหน่อย หากทำได้จริงเชื่อว่าจะทำกำไรได้อย่างงามและโด่งดังได้ระดับโลกเหมือนกัน คุณจะไปหาที่ไหนที่คุณได้แชร์ไอเดียพร้อมๆกับให้คำแนะนำดีๆ ไม่มีทางเลยที่คนทำเว็บ Pantip.com , Dek-d.com , sanook.com จะมาบอกเล่าเก้าสิบให้คุณฟัง

5. นอกจากทำงานแล้วเราก็มีกิจกรรมอย่างอื่นให้รู้จักกันทั้งแบบพี่น้อง พาเที่ยวและการพูดคุยไม่ใช่ว่าปล่อยให้คุณทำๆๆๆๆๆๆ แล้วก็พากลับ เรามีทั้งฝ่ายทำกิจกรรมแปลกๆ ฮาๆ ที่คุณจะต้องจดจำและมันไม่เคยซ้ำซักปี ความรู้สึกดีๆที่จะจดจำของปีนั้นๆ ไม่สามารถเรียกกลับมาได้เพราะฉะนั้นอย่าพลาดโอกาส จดจำความรู้ดีๆนี้ไว้ คลิกเลย www.ywc.in.th

ห๊ะ ! ยังไม่หนำใจอยากให้แชร์อีกหรอ อ่ะๆ โอเคๆจะพูดถึง 4 สายบ้างแล้วกันว่ามันมีอะไรดีและคิดว่าตัวเองเหมาะกับอะไรแบบคราวๆที่เหลือดูเอาในภาพนะจ๊ะตัวเธอว์

ywc#11

เอาสายโปรแกรมมิ่งก่อนนะเพราะถนัด ( ฮา ) น้องๆที่จะเข้าสายนี้แนะนำว่าต้องมี int เยอะๆใคร state ไม่ถึงก็ไปตี poing อัพเวลก่อนแล้วกันและต้องมี Vit เยอะด้วยเพื่ออดนอนทำงานให้เสร็จ สายนี้เน้นๆ Int,Vit แต่หนักทาง Vit มากกว่า ( ฮา ) หน้าที่หลักจริงๆคือ “ทำความฝันให้เป็นความจริง”

ywc#11

สายต่อมาขอเป็นสายใกล้เคียงแล้วกันเป็น Design อันนี้ปกติก็ต้องมีไอเดียการจัดวาง และต้องทำงานค่อยข้างเร็วเน้นๆให้เป็นทาง Agi กับ Int นิดๆ และมี Luk หน่อยๆจะสร้างสรรค์บ้างทีต้องบวกดวงบ้างฮ่าๆ

ywc#11

สาย Content เป็นอะไรที่ต้องคิดเยอะตัวบาง Int เยอะๆไปเลยและต้องมี Str เยอะๆเพราะบางทีการทำเนื้อหาไม่ใช่แค่การเขียนอย่างเดียวอาจจะต้องใช้แรงงานทำภาพตามจิก Design และต้องตากแดดตากลมอีกด้วย แต่สายนี้เป็นสาย Late game ฟาร์มยาวๆ รายได้ดีไม่มีสายนี้ตายครับบอกตรงๆ

ywc#11

สายสุดท้าย Marketing เน้น Int เยอะ 99 กับ Luk 99 ไปเลยคิดเยอะๆไปตี้กับไอ้สาย Content ซะ !! เพราะมันจะได้ช่วยเราคิดอะไรที่หาเงินได้ควรจะทำได้จริงด้วยไม่ใช่เพ้อฝัน ฉะนั้นต้องเก่ง + เฮง + ตี้ด้วยด้วยไม่มีคนช่วยตายห่านนนนอยู่ดีใบชุบก็ไม่ช่วยนะจ๊ะ

เห็นอย่างนี้และหากได้อ่านอย่ารอโอกาสนี้หลุดลอยไปการบ้านหรืออะไรทำแบบเดียวก็เสร็จหากคุณได้ทำมันอย่างตั้งใจจริง วันนี้ ณ วินาทีที่อ่านอยู่คุณตั้งใจจริงหรือเปล่า อยากทำมันจริงๆหรือเปล่า เก่งกล้าจริงๆหรือเปล่า คุณจะได้โอกาส 1 ea. นี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคุณครับ สมัครโลด www.ywc.in.th

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th