เปรียบโปรแกรมเมอร์กับเกม rpg

เปรียบชีวิตโปรแกรมเมอร์กับเกม RPG !!!

อยู่ดีๆก็คิดไอเดียเขียนอธิบายง่ายๆสำหรับอาชีพเขียนโปรแกรมเมอร์อย่างพวกเรา ( หรอ เพื่อนเป็นพวกเธอว์ ) ว่าอาชีพนี้มันจะทำเงินได้นั้นก็ต้องอาศัยการเรียนรู้ต่อเนื่องเป็นความรู้ที่เก่าไปใหม่มาอยู่เสมอเลยคิดว่าจะเขียนมาในรูปแบบเกมที่หลายๆคนเคยเล่นหรือเข้าใจง่ายๆกันดูครับ ( ฮา )

โปรแกรมเมอร์เหมือนนักเวทย์

หากคุณเคยคิดว่าการเรียนรู้ภาษาใดภาษาหนึ่งนั้นอาจจะทำให้หาเงินได้ยืนยาวสำหรับอาชีพนี้คุณคิดถูก … ครึ่งเดียวเพราะว่าสำหรับตัวผมเองแล้วอาชีพทางนี้ต้องขยันหาความรู้อยู่เสมออะไรใหม่ๆมาให้ลองเล่นก็ต้องเล่น ค่าเรียนรู้เนี้ยแพง อาชีพนี้สำหรับมุมมองคนอื่นเราเป็นเหมือนอาชีพนักเวทย์ครับ บอกอะไรก็เสกมาได้ด้วยมนต์ไม่กี่คาถา ( ฮา )

อยากได้ไฟก็เสกไฟได้ ย้ากกก !!!!
อยากได้ไฟก็เสกไฟได้ ย้ากกก !!!!

เลือกอาวุทให้เหมาะกับมอนสเตอร์

แต่อยากบอกตรงๆว่า พวกเราคือ ไนท์ ครับ เป็นสายที่ต้องอด ทึก ทน กว่าจะทำให้พวกสายอาชีพอื่นมองว่าเราร่ายเวทย์จริงๆแล้วเราต้องไปเอาส่วนผสมมากมายจากหลายๆที่ก่อนที่จะทำการผสมแล้วทำให้คุณเห็นได้ เพราะว่าเราต้องเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ คล้ายๆกับเราต้องมีดาบที่สำหรับฆ่ามอนสเตอร์ ( งาน ) ชนิดไหน ถามว่าหากเราเอาดาบธรรมดาตีได้ไหม ? คำตอบก็คือ ได้แต่ฆ่ามันช้า ( ทำงานเสร็จช้าอ่ะ )

แท้จริงแล้วเราคือ ไนท์
แท้จริงแล้วเราคือ ไนท์

ศึกษาจากอาจารย์หรือถามคนอื่น

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าดาบไหน ไว้สำหรับตีมอนชนิดไหนได้ไง เราคงต้องไปเรียนรู้จากหลายๆแหล่งความรู้อาทิเช่น ศึกษาจากอาจารย์ที่ชำนาญด้านนั้น ให้รู้ว่ามอนสเตอร์ชนิดไหน ต้องใช้ดาบอะไร แพ้ทางแบบไหน หรือจากโรงเหล้า ( webboard ) ถามคนในนั้นแล้วจะได้อะไรดีๆทุกทีสิน้า หรือเรียนใน https://www.skooldio.com/

ท่านอาจารย์ !!!!!!
ท่านอาจารย์ !!!!!!

ฝึกฝน ศึกษา ปรับตัว

เพราะฉะนั้นเราควรจะต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะว่ามอนสเตอร์ใหม่ๆ ( งาน ) ก็โผล่มาให้เราได้ลุยกันเรื่อยๆอยู่ดี แล้วเราจะได้ใช้อาวุท ( ความรู้ ) ใหม่ๆอีกด้วย พยายามต่อไปครับอย่าท้อแท้ แม้ว่าการฝึกนั้นทำให้คุณต้องมานั่งคิดว่าทำไมเราต้องมาทำแบบนี้แต่เชื่อเถอะว่าการได้อาวุทที่เหมาะกับมอนสเตอร์นั้นทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเยอะ อย่างแน่นอนครับ

Yahoooooo !
Yahoooooo !
Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th