เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย ตอนที่ 1 ผู้หญิง เวลา ความมั่นคง

จริงๆชื่อตอนนี้ได้มาแบบงง คิดได้ตอนนั่งรถเมล์แต่ที่มาของ บทความนี้คือ อยากเขียนมากๆ เพราะว่าเกี่ยวกับเรื่องของผู้หญิงที่บางที ยังไงผู้ชายก็อยากจะบอกอยากจะพูดแต่พูดไม่ได้ หรือพูดไปก็เท่านั้น พอไม่พูดก็เรื่องใหญ่อีก ฮ่าๆ อยากเขียนแนวแซวอาจจะลำเอียงบางเพราะอยู่ฝ่ายผู้ชาย แต่เอาเถอะ ไปอ่านกันกับ เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย

เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย เกี่ยวกับอะไร ?

เรื่องของผู้หญิง ความจริงของผู้ชาย

บทความนี้จะพูดถึงเกี่ยวกับ Logic ตลกๆที่ผมคิดได้ว่า หญิง ต้องการเวลา และผู้ชายต้องการใช้เวลาเพื่อหาความมั่นคง แน่นอนหลายๆคู่เข้ากันได้และปรับตัว แต่หลายคู่ก็ไม่ ลองมาอ่านกันดูครับ

ผู้หญิง เวลา ความมั่นคง

ผู้หญิง เวลา มั่นคง
ผู้หญิง เวลา มั่นคง

หลายๆคน หลายๆคู่ที่เป็นแฟนกันนั้น ก็คงมีปัญหาเรื่องเวลา ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ และเป็นสาเหตุที่สำคัญในการเลิกคบกันเลยทีเดียว จากตัวอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเจ้าของบล๊อก ไม่ว่าทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่จะพบได้เมื่อปัญหาเรื่องเวลาจะมาพร้อมกับที่คุณผู้ชายต้องเลือก บางอย่าง เช่น งาน ไป party กับเพื่อนฟูงแบบ with out แฟน หรือใดๆก็แล้วแต่ ซึ่งโดย ทั่วไปผู้ชายอย่างเรานั้นๆจะทำได้ทีละอย่าง โดยมี process ง่ายๆดังนี้

ผู้ชาย เวลา งาน = เงิน

ผู้ชาย + เวลา + งาน = เงิน
ผู้ชาย + เวลา + งาน = เงิน

จากรูปด้านบนถ้าคุณผู้ชายต้องเอาเวลาไปทำงาน เพื่อหาเงิน และเงินก็คือ ความมั่นคงในมุมมองของผู้หญิง  ถ้าอย่างนี้ก็สบายๆมองง่ายๆ แต่ … คุณลืมไปหรือเปล่าว่าคุณก็มี ‘ความเอาใจใส่’ ในตัวผู้หญิงด้วย โดยภาพง่ายๆคงอาจจะเป็นดังนี้

ความใส่ใจ …

ผู้ชาย + เวลา + ผู้หญิง = ความเอาใจใส่
ผู้ชาย + เวลา + ผู้หญิง = ความเอาใจใส่

ดังภาพด้านบนนั้น เมื่อคุณผู้ชายเอาเวลามาอยู๋กับคุณผู้หญิงนั้น ผลลัพธ์ก็คือ ได้ความเอาใจใส่ แล้วถามว่าให้ดูสมการพวกนี้ทำไม … ? เอ๊ … นั่นสิ เพราะว่าความวุ่ยวายจะมาหลังจากนี้คือ

อย่างที่เราๆท่านๆทราบกันดีว่า ผู้หญิงเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถ ทำอะไรหลายๆอย่างพร้อมกันได้  เช่น ดูทีวิ กินไปด้วย ฟังเพลงอีก พร้อมๆกับคุยโทรศัพท์  OMG ( Oh ! My God ! ) ชีทำได้ พอๆกับ CPU 8 core ฮ่าๆ แล้วเรื่องมันจะเลวร้ายเมื่อไร … ?  ก็เมื่อคุณเธอดันต้องการ ผลลัพธ์ของ สองสมการ แรก “พร้อมกัน” ยังไงล่ะ ? ดังสมการข้างล่าง

ผู้ชาย + ผู้หญิง + ความมั่นคง + ความเอาใจใส่ = WTF
ผู้ชาย + ผู้หญิง + ความมั่นคง + ความเอาใจใส่ = WTF

ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะไม่ถึงกับขนาดว่าเป็นไปไม่ได้เลยหรอกครับท่านผู้อ่านแต่ว่าคุณจะต้องเหนื่อยต่ออีกถ้าเจอปัญหานี้เมื่อไรก็ตามที่มันเกิดขึ้น เพราะคุณอยากหาเงินเพื่อจะไปขอผู้หญิง เลี้ยงข้าว หรือใดๆก็ตามเพื่อความมั่นคงในชีวิตคู่ เมื่อคุณทุ่มเทให้ตรงนั้นเยอะ อยู่ดีๆคุณผู้หญิงอาจจะประโยคเด็ดว่า ‘เงินไม่สำคัญ เท่ากับการที่มีเธอมาอยู่ดูแลนะ’ อ่ะโอเค คุณผู้ชายก็เอาเวลาส่วนใหญ่ไปดูแลผู้หญิง แต่ไม่ค่อยมีเงินไปทำอย่างอื่นเช่น กินอาหารแพงๆหน่อย หรือไปรับส่ง เพราะเงินไม่คล่องมือ ผมมีตัวอย่างง่ายๆให้คุณดูด้านล่าง

2 ทางออกกับเหตุการณ์สมมติ

สมมติเหตุการณ์ให้ว่า วันพรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันสำคัญที่ไม่แห่งชาติ แต่เป็นวันครบรอบอะไรซักอย่างระหว่างคุณกับแฟน แล้วแฟนคุณต้องการไปที่ชอบๆ ซักทีหนึ่งโดยต้องมีคุณไปด้วย แต่ … คุณดันมีนัดกับลูกค้าคนสำคัญ ที่สามารถชี้เป็นตายเรื่องการเงินของคุณจะอัพขึ้นหรือลงได้เลย คำตอบจะแบ่งกว้างๆได้ดังนี้

แบบที่ 1 คุณผู้หญิงที่น่ารักของคุณจะทำการ ‘เข้าใจ’ แต่ ‘ไม่ให้อภัย’ เข้าใจไหมครับ ชีจะสามารถบอกคุณได้ว่าไปทำงานก่อนเถอะ แล้วค่อยเลื่อนนัดเราไปหลังงานเลิกหรือไปอาทิตย์หน้า โดยที่คุณจะรู้สึกเหมือนอึดอัด อารมณ์คล้ายกับคุณสารภาพผิดไปแต่ไม่หมด อยากจะคล้ายๆกับ คุณอึ แต่ไม่หมด ประมาณนั้น ฮ่าๆ แล้วสุดท้ายคุณเคลียร์งานได้ก็ต้องไปแก้ปัญหาของชีวิตต่ออีก

แบบที่ 2 ชีจะเข้าใจทุกอย่างประดุจหนึ่งเหมือนนางฟ้าก็ไม่ปาน แล้วไม่มีอาการงอล หรือทำให้คุณลำบากใจเลย คุณจะสามารถไปทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่แท้จริงๆแล้วแฟนคุณนั้นก็จะโทรไปหาเพื่อนสนิทแล้วบ่นๆๆๆๆๆๆ น้อยใจอย่างนู้นนี่แต่เข้าใจว่าคุณจำเป็น ทำนองนั้น อันนี้เพื่อนที่แสนดีของแฟนคุณก็รับเรื่องไปแทน แฟนทีี่เป็นผู้หญิงตอบข้อนี้บางคนอาจจะบอกว่าฉันไม่ได้ โทรหาใครทั้งนั้นแหละย่ะ แล้วฉันก็สามารถปรับตัวได้และเข้าใจในสิ่งที่ผู้ชายเป็น <<< ถ้าสมมติว่าคุณผู้หญิงที่เป็นแฟนคุณตอบอย่างนี้ละก้อ บอกได้คำเดียวว่าคุณได้แฟนดีมาก เปรียบประดุจ Rare item ที่ตกจากบอสที่ซักเดือนหนึ่งจะโผล่ออกมาให้ฆ่าแล้วโอกาสที่ Rare จะตกมี 0.000001 % ฮ่าๆ

แบบที่ 3 แบบที่เลวร้ายสุดและมีโอกาสเกิดได้ขึ้นถ้าอายุของผู้หญิงยังน้อยอยู่ นั่นคือ คิดว่าคุณทำผิดต่อเธอและเธอจะงอลคุณแบบรุนแรง ไม่รับฟังเหตุผลใดๆ ซึ่งกรณีนี้คุณยังคงต้องไปเจอ ลูกค้าแน่ๆ เพราะความสำคัญตอนนั้นต่างกันแต่หลังจากนั้นก็คงต้องเหนื่อยมากกว่าข้อแรก เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก คุณอาจจะต้องพึ่งพาคนสนิทของแฟนคุณ และหลายๆคนรอบคุณเพื่อง้อเลยทีเดียว

จริงๆแล้วที่เขียนเรื่องนี้มาเป็นอันแรกเพราะเห็นคนรอบตัวนั้นเป็นอย่างนี้บ่อย โดยบางครั้งแฟนต้องไปทำงานต่างจังหวัดต่างประเทศ หรือไม่มีเวลาให้ ก็อยากให้คุณผู้หญิงนั้นเข้าใจพวกเราด้วยว่า ที่เราทำงานหนักก็อยากให้คุณนั่นแหละสบาย ถ้าวันใดที่สมการนั้นเป็นแบบที่สาม ก็อยากให้คุณเข้าใจว่าหน่อยว่ามันก็ลำบากใจ ที่จะเลือก ซึ่งน้อยคนมากที่จะเป็นแบบที่ 2 ถ้าไม่รักกันถึงจุดหนึ่งที่ผ่านเรื่องร้ายๆมาเยอะแล้วแทบจะไม่มีทาง บางคนนั้น ผู้ชายติดเพื่อนช่วงหนึ่งก็เลิกกันแหละ ความรักเป็นสิ่งดีครับแต่ก็เป็นสิ่งเลวร้ายเมื่อเลิกกันเหมือนกัน อยากให้หลายๆคู่รัก เข้าใจกันมากๆขึ้น คุยกันมากขึ้นครับ อย่างน้อยแค่พลาดวันสำคัญแต่คุณยังมีแฟนที่เจอทุกวัน วันสำคัญมันคงไม่ได้มีความหมายมากกว่าคนที่อยู่ข้างคุณเมื่อคุณท้อแท้ เหงา ต้องการกำลังใจหรอกนะครับ

อ่า ~ พูดไปก็จะยาวขอตัดจบเลยแล้วกันแล้วตอนหน้าผมจะมาคุยเรื่อง ‘ความคิดมาก’ ของผู้หญิง ติดตามแล้วกัน

จริงๆแล้วมีบทความคล้ายๆกันเกี่ยวกับเรื่องความรักกับเงินนะครับลองอ่านดูได้ที่นี่ครับ

https://www.kasikornbank.com/th/k-expert/knowledge/articles/savings/Pages/Family_A022.aspx

ปล. สุดท้ายอยากให้ทุกคนทุกคู่เข้าใจเป็นสมการแบบนี้ครับ

ผู้ชาย + ความรัก+ความเข้าใจ + ผู้หญิง = รักแท้
ผู้ชาย + ความรัก+ความเข้าใจ + ผู้หญิง = รักแท้

ตามอ่านซีรี่ย์นี้ได้ครับ

Loading

เป็นโปรแกรมเมอร์ที่ตามหาคุณค่าของชีวิตและความฝันในวัยเด็ก ชอบเล่นเกม เรียนรู้ทุกอย่าง ชอบเจอคนใหม่ๆ งานสังคมทุกชนิด ออกกำลังกายในวันว่าง อ่านหนังสือ มีเว็บรีวิวหนังสือด้วย www.readraide.in.th